Sẵn sàng cho mạng 5G

5G là thế hệ mạng di động kế tiếp sau mạng 4G (LTE), đang được một số doanh nghiệp Việt Nam thử nghiệm và dự kiến có thể triển khai dịch vụ vào năm 2020. Mạng 5G được đánh giá là có nhiều tính năng vượt trội so với mạng 4G như: độ trễ dưới 1ms, tốc độ truyền dữ liệu lên đến 20Gbit/s, đặc biệt mật độ truy xuất lên đến 1 triệu kết nối/km2...;. Đây là tính năng lý tưởng để triển khai các ứng dụng IoT (Internet of Things).

Đó là những nội dung cơ bản trong Chương trình diễn giả công chúng tháng 7/2019 diễn ra sáng 17/7/2019 tại Hội trường 10F, Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU). Diễn giả của Chương trình là TS. Trần Văn Hải, Giám đốc điện toán và viễn thông của Cơ quan giải trình trách nhiệm của Quốc hội Hoa Kỳ (Cơ quan kiểm toán trung ương Hoa Kỳ: GAO). Ông cũng là Giáo sư thỉnh giảng của George Washington University, Washington DC, Hoa Kỳ.

Trong Chương trình, Diễn giả cũng đã giới thiệu về những xu hướng công nghệ trong tương lai; các lợi thế mà con người, nhất là giới trẻ được hưởng thụ từ các cuộc cách mạng công nghệ; cũng như những thách thức to lớn sẽ xuất hiện nếu người dùng để mình phụ thuộc quá nhiều vào công nghệ. Với phong cách trình bày chân phương, bắt đầu từ những khái niệm cơ bản, Diễn giả đã thực sự thu hút sự quan tâm của người dự khán.

Phát biểu cảm tưởng về TDTU, TS. Hải  cho biết ông rất ấn tượng với sự phát triển nhanh chóng của TDTU. Ông  nhấn mạnh TDTU là đại học có cơ sở vật chất tốt nhất và phát triển nhanh nhất ở Việt Nam; sinh viên TDTU nên cố gắng tận dụng những ưu điểm đang có của Trường để phát triển bản thân và đưa danh tiếng TDTU ngày càng xa hơn.

Một số hình ảnh của Chương trình:
 

Public-lectures-1.JPG

 

Public-lectures-3.JPG
TS. Trần Văn Hải trình bày về mạng 5G

 

Public-lectures-2.JPG
Đông đảo giảng viên, sinh viên TDTU lắng nghe

 

Public-lectures-4.JPG
Đại diện TDTU tặng hoa và chụp hình lưu niệm với Diễn giả