Ứng dụng 5G: Thách thức và cơ hội phát triển trong thời kỳ bình thường mới

Sáng ngày 06/9/2022, chương trình Diễn giả công chúng (TDTU Public Lectures) tháng 9/2022 đã được tổ chức tại Đại học Tôn Đức Thắng với chủ đề: “5G Applications: Developments and Challenges, a post-pandemic update” (Ứng dụng 5G: Thách thức và cơ hội phát triển trong thời kỳ bình thường mới).

Diễn giả của chương trình là TS. Trần Văn Hải - Giám đốc Điện toán và Viễn thông của Cơ quan trách nhiệm giải trình Chính quyền Hoa Kỳ thuộc Quốc hội Hoa Kỳ, Giáo sư thỉnh giảng Đại học George Washington tại Washington DC.

Việt Nam là một trong những quốc gia triển khai 5G sớm nhất trên thế giới. Công nghệ 5G không chỉ khẳng định ưu thế về tốc độ truyền dữ liệu mà còn mở ra những ứng dụng hoàn toàn mới, tạo nên một cuộc cách mạng lớn trong viễn thông và Internet. Diễn giả nhận định rằng 5G có thể phục vụ tốt chuyển đổi số và phát triển mô hình kinh doanh mới, tạo ra các ứng dụng cho phép trải nghiệm các dịch vụ nhanh hơn. Nhiều lĩnh vực hoạt động sẽ được đổi mới và cải thiện hiệu suất một cách mạnh mẽ, góp phần không nhỏ cho sự phát triển kinh tế và xã hội.

Chuyên đề tháng 9/2022 là dịp để giảng viên, viên chức và sinh viên của Trường tiếp cận những kiến thức từ chuyên gia đẳng cấp thế giới trong lĩnh vực 5G, chìa khóa để đi vào thế giới Internet vạn vật (IoT) và nhiều ứng dụng hữu ích đối với sự phát triển của nhân loại.

Chương trình Diễn giả công chúng là một hoạt động đặc thù của TDTU với mục đích xây dựng môi trường học thuật theo tiêu chuẩn quốc tế.

tdtu
TS. Nguyễn Hữu Khánh Nhân - Phụ trách Phòng Quản lý Phát triển KHCN phát biểu khai mạc.
tdtu
Diễn giả - TS. Trần Văn Hải trình bày chuyên đề về ứng dụng 5G.
tdtu
Người tham dự đặt câu hỏi giao lưu với diễn giả.
tdtu
Thầy cô và sinh viên tham dự chương trình.
tdtu
Diễn giả chụp hình lưu niệm với Ban tổ chức.