Trường Đại học Luật Hà Nội thăm và làm việc tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng

Ngày 13/3/2023, đoàn cán bộ Trường Đại học Luật Hà Nội gồm TS. Chu Mạnh Hùng - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng trường, TS. Đoàn Trung Kiên - Phó Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng cùng đại diện Lãnh đạo các phòng, ban và các khoa trực thuộc trường đã đến thăm, học tập và chia sẻ kinh nghiệm quản trị đại học tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU).

Về phía TDTU, TS. Vũ Anh Đức - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng trường; TS. Trần Trọng Đạo - Phó Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng cùng đại diện lãnh đạo các phòng, ban chức năng đón tiếp đoàn.

Đặc biệt tham gia buổi làm việc còn có sự tham dự của đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, thành viên Hội đồng trường.

Hai bên đã có buổi thảo luận về công tác xếp hạng đánh giá cơ sở giáo dục đại học, phát triển chương trình liên kết đào tạo, duy trì thành tích trong công bố quốc tế, phát triển nguồn nhân lực và công tác chuyển đổi số thông qua ứng dụng Công nghệ thông tin, đồng thời chia sẻ thêm về phương pháp xây dựng và duy trì hệ thống cơ sở vật chất phục vụ cho nhu cầu học tập, giảng dạy và nghiên cứu khoa học.

Tại buổi làm việc, TS. Trần Trọng Đạo đã chia sẻ những kinh nghiệm xây dựng chiến lược phát triển TDTU theo mục tiêu dài hạn như: nâng cao chất lượng nguồn nhân lực giảng viên - nghiên cứu viên theo giai đoạn, tăng cường mở rộng mạng lưới hợp tác với doanh nghiệp, đảm bảo chuẩn đầu ra cho sinh viên tốt nghiệp... Để có được TDTU như ngày nay là nhờ sự đoàn kết, đồng lòng và tinh thần phụng sự hết mình của tập thể thầy - trò Nhà trường, góp phần đưa Trường phát triển ngày càng vững mạnh.

Ông Chu Mạnh Hùng cho biết: “TDTU là cơ sở giáo dục đại học được đề cập rất nhiều trên hệ thống xếp hạng các trường đại học uy tín trong nước và quốc tế. Tuy là trường đại học trẻ chỉ với 25 năm hình thành và phát triển, TDTU đã để lại nhiều ấn tượng trong tôi khi thực hiện thành công mô hình tự chủ, trong đó văn hoá kỷ luật và tác phong của sinh viên TDTU cũng là điểm đáng khen ngợi khi được trực tiếp gặp gỡ và tiếp xúc trong chuyến công tác lần này…” Trường Đại học Luật Hà Nội mong muốn học tập một số kinh nghiệm thực tế tại TDTU để vận dụng trong quá trình phát triển Nhà trường từng bước trở thành đại học công lập tự chủ thành công.

Trường Đại học Luật Hà Nội là trường công lập thuộc Bộ tư pháp. Với 8 chương trình đào tạo bậc cử nhân, 13 chương trình bậc thạc sĩ và 7 chương trình đào tạo trình độ tiến sĩ, Trường đã đào tạo hơn 103 khoá sinh viên chính quy, cao học và nghiên cứu sinh với tổng lượng sinh viên, học viên tốt nghiệp lên tới 130.000 người.

tdtu
TS. Vũ Anh Đức phát biểu tại buổi làm việc.
tdtu
TS. Trần Trọng Đạo chia sẻ kinh nghiệm về quản trị đại học của TDTU.
tdtu
TS. Chu Mạnh Hùng phát biểu trong buổi làm việc.
tdtu
TS. Đoàn Trung Kiên, Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội đánh giá cao mô hình tự chủ thành công của TDTU và khả năng hợp tác giữa 2 trường.
tdtu
Đồng chí Ngọ Duy Hiểu phát biểu chỉ đạo một số định hướng trong khả năng học tập, trao đổi kinh nghiệm và hợp tác giữa hai trường.

123

Hai bên cùng chụp ảnh lưu niệm.