Hơn 20 năm hợp tác toàn diện giữa Trường Đại học Tôn Đức Thắng và Đại học Saxion, Hà Lan

Chiều ngày 7/2/2023, Trường Đại học Khoa học ứng dụng Saxion (Saxion), Hà Lan đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm “Saxion 25 năm hợp tác với Việt Nam”. Đây là sự kiện quan trọng nằm trong chuỗi các hoạt động thuộc tuần lễ “Saxion Global Village” nhằm kỷ niệm 25 năm thành lập Trường, đồng thời tổng kết và tôn vinh các hoạt động hợp tác quốc tế của Đại học Saxion trong các lĩnh vực giáo dục, trao đổi nguồn nhân lực, giao lưu văn hoá và hợp tác nghiên cứu khoa học với các trường đại học Việt Nam.

Tham dự buổi lễ có sự góp mặt của ông Phạm Việt Anh - Đại sứ Việt Nam tại Hà Lan, TS. Trần Trọng Đạo -  Hiệu trưởng Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) cùng nhiều giáo sư, giảng viên, sinh viên, cựu sinh viên, doanh nghiệp Hà Lan và Việt Nam.

tdtu
Khách mời tham dự lễ kỷ niệm “Saxion 25 năm hợp tác với Việt Nam”.

Phát biểu tại buổi lễ, Hiệu trưởng Đại học Saxion và TDTU gồm bà Anka Mulder và TS. Trần Trọng Đạo đã khẳng định: "Nhờ vào mối quan hệ hợp tác lâu dài, hiệu quả và bền vững giữa hai bên đã đem đến lợi ích thiết thực cho giảng viên và sinh viên của hai trường nói riêng, đồng thời đóng góp tích cực trong hợp tác phát triển và gắn kết tình hữu nghị giữa hai nước Việt Nam và Hà Lan nói chung."

tdtu
TS. Trần Trọng Đạo phát biểu tại buổi lễ.

Nhân dịp này, Đại sứ Phạm Việt Anh biểu dương hoạt động hợp tác quốc tế hiệu quả và thiết thực giữa Saxion với các đối tác Việt Nam đã góp phần nâng cao chất lượng đào tạo sinh viên, cải tiến chương trình học hiệu quả và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội. Đặc biệt, Đại sứ Phạm Việt Anh bày tỏ sự ấn tượng với chiến lược phát triển quốc tế hóa của TDTU khi trở thành trường đại học đầu tiên ở Việt Nam có sự hợp tác với Đại học Saxion một cách toàn diện trong nhiều lĩnh vực như: trao đổi giảng viên, sinh viên; nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ; triển khai chương trình đào tạo liên kết quốc tế cấp song bằng.

tdtu

tdtu
Đại sứ Phạm Việt Anh và TS. Trần Trọng Đạo trao đổi về hoạt động hợp tác quốc tế giữa TDTU và các trường đại học Hà Lan nói riêng và Châu Âu nói chung.

Sau khi thảo luận về các cơ hội hợp tác mới trong tương lai, trao đổi kinh nghiệm về chiến lược phát triển nghiên cứu khoa học bền vững gắn với thực tiễn và ứng dụng, Đại học Saxion cùng TDTU đã tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện trong giai đoạn mới (2023-2027) và triển khai chương trình đại học liên kết quốc tế (3 +1) cho ngành Tài chính & Kiểm soát, dưới sự chứng kiến của Đại sứ Việt Nam tại Hà Lan và toàn thể khách mời.

tdtu

tdtu

tdtu
Lễ ký kết các thỏa thuận hợp tác song phương giữa Đại học Saxion và TDTU.

Trong chuyến viếng thăm chính thức của TDTU đến Đại học Saxion lần này, ngoài việc tham gia chuỗi sự kiện và hoạt động quốc tế như: tham dự chương trình International Project Week, giao lưu tìm hiểu chương trình thám hiểm không gian với TS. André Kuipers - Nhà du hành vũ trụ người Hà Lan, thăm hỏi sinh viên TDTU đang theo học tại Đại học Saxion trong các chương trình liên kết, tham quan và làm việc với các doanh nghiệp công nghệ cao trong lĩnh vực xử lý nước thải, năng lượng tái tạo, robot và tự động hoá, ... phái đoàn TDTU đã tham quan công ty công nghệ xử lý nước thải NX Filtration để tham khảo kinh nghiệm về phát triển mô hình kết hợp "ba nhà" đặc trưng của Hà Lan: Triple Helix (là sự kết hợp giữa Trường Đại học với Chính phủ và doanh nghiệp), góp phần nâng cao năng lực nghiên cứu và tích luỹ kinh nghiệm để ứng dụng kết quả từ các nghiên cứu khoa học của giảng viên, sinh viên vào thực tế một cách hiệu quả.

Phái đoàn TDTU đến thăm công ty NX Filtration, Enschede, Hà Lan.

tdtu
Lãnh đạo, sinh viên TDTU và khách mời chụp hình lưu niệm tại Đại học Saxion, Enschede, Hà Lan.

tdtu

tdtu
Đoàn TDTU giao lưu với TS. André Kuipers - Nhà du hành vũ trụ Hà Lan.

123

Tham quan các phòng thí nghiệm và mô hình thực tập của sinh viên trong chương trình International project week.

 

Đại học Khoa học ứng dụng Saxion là trường đại học đối tác chiến lược của TDTU trong các lĩnh vực liên kết đào tạo, trao đổi giảng viên/sinh viên, đồng tổ chức hội thảo quốc tế, và phát triển dự án hợp tác nghiên cứu. Trường hiện đang đào tạo gần 28.000 sinh viên với hơn 100 khóa học trong các lĩnh vực nghiên cứu như khảo cổ học, tài chính, luật, kỹ thuật, khách sạn, kinh doanh, công nghệ thông tin, phát thanh truyền hình, y tế và phương tiện kỹ thuật số, ...