Trường Đại học Tôn Đức Thắng hợp tác giai đoạn mới với tỉnh Gia Lai

Ngày 15/10/2022, đoàn công tác Sở Giáo dục và Đào tạo cùng Ban Giám hiệu 37 trường trung học phổ thông (THPT) trọng điểm của tỉnh Gia Lai do TS. Nguyễn Văn Long - Phó Giám đốc Sở dẫn đầu đã có chuyến thăm và làm việc với Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU). TS. Võ Hoàng Duy - Phó Bí thư Đảng uỷ cùng lãnh đạo các đơn vị chức năng và khoa trực thuộc đã tiếp và làm việc với đoàn.

Tại buổi làm việc, hai bên đã điểm lại các kết quả hợp tác trong lĩnh vực giáo dục thời gian qua. Tổng số sinh viên tỉnh Gia Lai đang học tại TDTU hiện nay là 730 sinh viên, bên cạnh 321 sinh viên đã tốt nghiệp và làm việc tại các đơn vị, doanh nghiệp của tỉnh.

Thực hiện thoả thuận hợp tác giữa Gia Lai và TDTU, từ năm 2018 đến nay, Nhà trường cũng đã cấp học bổng cho 54 sinh viên Gia Lai với tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng. Bên cạnh các chương trình học bổng theo thỏa thuận, Nhà trường đã cấp học bổng khuyến khích học tập cho 37 sinh viên có kết quả học tập loại Giỏi với tổng số tiền 433.067.200 đồng; cấp học bổng cho 3 sinh viên khó khăn bị ảnh hưởng bởi thiên tai với tổng số tiền 15.000.000 đồng và nhiều hình thức hỗ trợ khác như miễn giảm và cấp bù học phí.

Gia Lai là tỉnh có quan hệ hợp tác toàn diện nhiều năm qua với TDTU. Hai bên đã triển khai nhiều chương trình hợp tác hiệu quả, trong đó Hội nghị xúc tiến đầu tư quốc tế vào tỉnh Gia Lai được tổ chức tại TDTU năm 2018 với hơn 150 doanh nghiệp trong nước và 60 doanh nghiệp đến từ 11 quốc gia khác tham gia; đặc biệt là các doanh nghiệp đến từ Cộng hòa Czech, Ba Lan và Slovakia.

Trong chương trình làm việc, Ban Giám hiệu 37 trường THPT của tỉnh cũng đã tái ký kết hợp tác với đại diện TDTU trước sự chứng kiến của TS. Võ Hoàng Duy - Phó Bí thư Đảng uỷ TDTU và TS. Nguyễn Văn Long - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Gia Lai.

tdtu
TS. Võ Hoàng Duy chào mừng đoàn công tác Sở Giáo dục và Đào tạo Gia Lai.
tdtu
TS. Nguyễn Văn Long - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Gia Lai đánh giá cao hiệu quả các nội dung hợp tác trong lĩnh vực giáo dục giữa tỉnh và TDTU.
tdtu
ThS. Đặng Thị Kim Ánh - Phụ trách Phòng Công tác sinh viên TDTU tổng kết các nội dung hợp tác giai đoạn 2018-2022.

Đại diện TDTU trao đổi thoả thuận hợp tác với Ban Giám hiệu các trường THPT tỉnh Gia Lai.