Công dân toàn cầu: Hành trình phá kén trong môi trường đa quốc gia

Ngày 25/09/2021, hơn 200 sinh viên Khoa Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) đã tham dự buổi tọa đàm “Global citizen - Hành trình phá kén tại môi trường đa quốc gia”. 

Diễn giả của chương trình gồm Ms. Sollie Vu - Đối tác nhân sự chiến lược kinh doanh tại Huawei, Mr. Thien Nguyen - Technical Support Specialist tại Supermetrics và Ms. Vy Dang - Digital Marketing Specialist tại Neste đến từ Phần Lan.

Với chủ đề “Global citizen”, buổi tọa đàm xoay quanh những hành trang cần chuẩn bị để trở thành công dân toàn cầu trong tương lai, đặc biệt là bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân và học hỏi những điều mới. Với kinh nghiệm học tập và làm việc của mình, các diễn giả đã lần lượt chia sẻ các bí quyết giúp sinh viên nâng cao khả năng dùng tiếng Anh từ mức trung bình lên cấp độ thành thạo. Diễn giả cũng đã chia sẻ với các bạn sinh viên cách để thích nghi với môi trường làm việc đa quốc gia, đặc biệt khi đối mặt với những trở ngại về văn hóa, ngôn ngữ giao tiếp.

Người tham dự và diễn giả đã có những trao đổi cởi mở về việc học tập ở nước ngoài, xác định mục tiêu học tiếng Anh, hòa nhập văn hóa trong môi trường toàn cầu hoá,... Những chia sẻ thực tế của diễn giả đã góp phần tiếp thêm động lực để sinh viên tiếp tục nỗ lực, trau dồi bản thân và chuẩn bị tốt hành trang để trở thành công dân toàn cầu.

 

tdtu