Hoa giấy bên sân Trường

Trong các loài hoa, Giấy là loài đơn giản, dễ trồng, dễ có hoa, dễ chăm sóc; và hoa lại lâu tàn nhất. Hoa Giấy trước đây thường được trồng phổ biến ở vùng thôn quê; nhường thành thị cho những loài kiêu sa và sang trọng hơn; nhưng ngày nay thì đã khác.

Bây giờ hoa Giấy trở thành hoa xuân, hoa trang trí trong vườn và cả resort. Nhiều gia đình trồng hoa Giấy cho leo thành giàn và loại hoa mà nửa cổ thụ nửa thân leo này có khi còn leo tận những thân cây rất cao để đơm hoa từ trên xuống. Nhưng sang mà thân thiện nhất vẫn là trồng hoa Giấy làm hàng rào. Loại hàng rào mà như không có hàng rào, hàng rào mà cũng là luống hoa. Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) từ những ngày đầu đã qui hoạch loại hàng rào hoa thân thiện môi trường này cho tất cả các con đường tiếp giáp với TDTU.

Giấy có thể ra hoa cả năm; nhưng mùa hoa đẹp nhất là khi trời vừa hết mưa, nắng tràn ngập vì Giấy thích đất ẩm và nắng nhiều! Vì năm nay mưa kết thúc muộn; nên các tường hoa Giấy của TDTU mãi đến tháng Giêng mới trở hoa; và bây giờ thì đang rực rỡ.

hoa-giay-1.jpg
Tường hoa Giấy TDTU thu hút cái nhìn của người đi đường

hoa-giay-1.jpg
Hoa Giấy rực rỡ trước Tượng đài Chủ tịch Tôn Đức Thắng

Trong Ca khúc: Giàn hoa Giấy, Nhạc sĩ Vũ Hoàng có viết: “Tuổi thơ ấy ngồi dưới giàn hoa, trang giấy học trò ép vào cành hoa Giấy, cánh mng phai màu hoa, ơi kỷ niệm thơ ngây!”. Với sắc trắng tinh khôi, tím lãng mạn và hồng tươi trẻ, hoa Giấy không chỉ thể hiện sự phong phú, đa dạng của nhịp sống, thường xuyên xuất hiện trong các thước phim, ảnh ghi dấu những kỷ niệm tươi đẹp thời sinh viên; mà còn làm người đi đường mỗi lần vô tình ngang qua TDTU, ngoái nhìn giàn hoa Giấy bỗng có cảm giác thời thanh xuân của đời mình dường như chỉ mới hôm qua.

hoa-giay-1.jpg
Hoa Giấy khoe sắc cùng tà áo hồng của nữ sinh TDTU

hoa-giay-1.jpg

hoa-giay-1.jpg
Tường hoa Giấy luôn có trong danh sách những địa điểm chụp ảnh thú vị nhất

hoa-giay-1.jpg
Màu hoa bình thường, nhưng trẻ trung và rực rỡ