Khai giảng môn học Giáo dục quốc phòng – an ninh năm học 2020-2021

Sáng ngày 21/9/2020, Lễ khai giảng môn học Giáo dục quốc phòng và an ninh (QP-AN) năm học 2020-2021 của Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) đã diễn ra tại Sân vận động của Trường, Cơ sở Tân Phong.

Tham dự Lễ có sự hiện diện của Đại tá Nguyễn Tiến Lộc, Giám đốc Trung tâm giáo dục QP-AN; các giảng viên của Trung tâm cùng 10 đại đội sinh viên.

Sau nghi thức chào cờ trang nghiêm, Đại tá Nguyễn Tiến Lộc đã tuyên bố khai giảng môn học Giáo dục QP-AN năm học 2020-2021.

Tại buổi lễ, Lãnh đạo Trung tâm đã triển khai nội dung học tập, các quy định về kỷ luật quân ngũ cho tân sinh viên và động viên các bạn cố gắng khắc phục những khó khăn trong quá trình học tập để hoàn thành thật tốt môn học.

Giáo dục QP-AN là môn học bắt buộc trong chương trình giáo dục bậc đại học. Tại TDTU, môn học này ngoài những nội dung lý thuyết và thực hành theo quy định, sinh viên còn được tham gia trải nghiệm thực tế thông qua Học kỳ quân đội tại các Cơ sở Bảo Lộc và Nha Trang.

Tham gia học kỳ quân đội, ngoài việc rèn luyện các kỹ năng quân sự cơ bản, kỹ năng sống trong điều kiện dã ngoại, sinh viên nhận thức được ý nghĩa của việc tham gia các hoạt động cộng đồng, tôn trọng tập thể, phát huy tính tích cực, tự giác, biết hy sinh, cống hiến, …

Từ nhiều năm nay, Học kỳ quân đội đã in dấu ấn quan trọng trong những năm học tập tại TDTU của nhiều thế hệ sinh viên.

tdtu
Nghi thức chào cờ tại Lễ khai giảng môn học Giáo dục QP-AN năm học 2020-2021
tdtu
Đại tá Nguyễn Tiến Lộc, Giám đốc Trung tâm giáo dục QP-AN phát biểu khai giảng
tdtu
Lãnh đạo và giảng viên Trung tâm giáo dục QP-AN tại Lễ khai giảng