Trường Đại học Tôn Đức Thắng tổ chức Hội thảo quốc tế về Khoa học xã hội và Nhân văn lần 3 – ISSH 2024

Trong các ngày 26 và 27/7/2024, Hội thảo quốc tế về Những kết quả nghiên cứu mới trong Khoa học xã hội và Nhân văn lần 3 (The 3rd International Conference on Innovations in The Social Sciences & Humanities 2024 - ISSH 2024) đã được tổ chức tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU).

Hội thảo do TDTU phối hợp với Trường Đại học Melbourne (Úc), Trường Đại học Kaunas (Lít-va), Trường Kinh tế cao cấp (Nga), Trường Đại học Jadavpur (Ấn Độ), Trường Đại học London Metropolitan (Anh), Trường Đại học y học bản địa Gampaha Wickramarachchi (Sri Lanka), Trường Đại học Walailak (Thái Lan) đồng tổ chức.

Trước giờ khai mạc, toàn thể người tham dự Hội thảo đã dành một phút mặc niệm, bày tỏ sự tiếc thương vô hạn, tưởng nhớ công lao to lớn với đất nước của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

ISSH
Toàn thể người tham dự Hội thảo thực hiện nghi thức mặc niệm, tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thay mặt đơn vị chủ trì tổ chức Hội thảo, TS. Trần Trọng Đạo – Hiệu trưởng TDTU chia sẻ: “Hội nghị này nhằm mục đích tạo diễn đàn cho các nhà khoa học và nhà nghiên cứu trên toàn thế giới chia sẻ những phát hiện và kinh nghiệm nghiên cứu của họ trong nhiều lĩnh vực Khoa học xã hội và Nhân văn dưới góc nhìn khám phá đổi mới sáng tạo theo nhiều phương thức khác nhau.”

ISSH
TS. Trần Trọng Đạo, Hiệu trưởng TDTU, phát biểu tại Lễ khai mạc

ISSH
TS. John Hutnyk, Chủ tịch Hội thảo, phát biểu tại Lễ khai mạc

Hội thảo ISSH 2024 có 66 bài tham luận của các nhà khoa học đến từ Việt Nam và hơn 20 quốc gia trên thế giới về các nghiên cứu mới trong khoa học xã hội và nhân văn. Điểm nổi bật tại Hội thảo ISSH 2024 là hướng tiếp cận liên ngành và xuyên ngành khoa học xã hội đã được sử dụng rộng rãi trong nghiên cứu, phản ánh qua những kết quả nghiên cứu mới tập trung vào các lĩnh vực: xã hội học truyền thông, công tác xã hội, nhân học và du lịch từ nhiều cách tiếp cận khoa học khác nhau. Đây cũng là nơi gặp gỡ, trao đổi học thuật về những vấn đề đương đại, sự đa dạng văn hóa, sinh thái nhân văn,… mang nhiều giá trị nhân bản của hơn 40 học giả đến từ nhiều quốc gia, như Anh, Sri Lanka, Úc, Nga, Đài Loan, Thái Lan,... cùng 20 học giả hàng đầu trong nước.

Với sự đa dạng về thành phần tham dự và chủ đề nghiên cứu, các tranh luận học thuật tại Hội thảo ISSH 2024 hy vọng sẽ làm sáng tỏ những vấn đề xã hội đương đại của thế giới, mở ra những hướng tiếp cận, phương pháp nghiên cứu mới trong lĩnh vực khoa học xã hội. Trường Đại học Tôn Đức Thắng rất vinh dự là trung tâm kết nối mạng lưới học thuật của các học giả, chuyên gia quốc tế trong lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn.

ISSH

ISSH
Ban Giám hiệu TDTU chụp hình lưu niệm với Ban tổ chức, các diễn giả, đại biểu và lãnh đạo một số đơn vị thuộc TDTU.