Hội thảo quốc tế AETA lần thứ 8 do TDTU đồng tổ chức tại Busan, Hàn Quốc

Hội thảo quốc tế lần thứ 8 “Các giải pháp công nghệ tiên tiến: Lý thuyết và ứng dụng 2023” (The 8th International Conference on Advanced Engineering - Theory and Applications 2023: AETA 2023) đã được tổ chức trong các ngày 15-16/12/2023 tại trường Đại học Quốc gia Pukyong (PKNU), thành phố Busan (Hàn Quốc).

Hội thảo AETA do Trường Đại học Tôn Đức Thắng sáng lập và tổ chức lần đầu tiên vào năm 2013, đến nay đã trở thành Hội thảo khoa học danh tiếng và được tổ chức định kỳ. Năm 2023 này, Hội thảo được đồng tổ chức bởi TDTU, Đại học Quốc gia Pukyong (PKNU), Hàn Quốc; Đại học Kỹ thuật Ostrava (Cộng hòa Czech), Đại học Bang Texas (Texas Tech University, USA) và được tài trợ bởi Hiệp hội Kỹ sư quá trình chế tạo Hàn Quốc (KSMPE – Korean Society of Manufacturing Process Engineers).

Phát biểu trong Lễ khai mạc, TS. Võ Hoàng Duy - Phó Hiệu trưởng TDTU, Chủ tịch Hội thảo gửi lời cảm ơn và chúc mừng Trường PKNU đã tổ chức chu đáo Hội thảo. TS. Võ Hoàng Duy cho biết đây là lần thứ 4, Hội thảo AETA được tổ chức ngoài Việt Nam và là lần đầu tiên sau đại dịch COVID-19; đồng thời khẳng định AETA là cơ hội để các nhà khoa học, các chuyên gia kỹ thuật chia sẻ các kết quả nghiên cứu và các ý tưởng để cải thiện chất lượng cuộc sống của cộng đồng vì mục tiêu phát triển bền vững.

AETA 2023 đã thu hút sự chú ý và tham gia của nhiều học giả trên thế giới với 53 bài báo toàn văn và 24 báo cáo tóm tắt về các kết quả nghiên cứu đang thực hiện. Các bài báo này thuộc nhiều lĩnh vực khoa học kỹ thuật khác nhau gồm Khoa học máy tính và Mạng thông tin, Khoa học vật liệu tiên tiến, Kỹ thuật cơ điện tử, Năng lượng sạch và Kỹ thuật năng lượng, Truyền thông và xử lý tín hiệu, Điều khiển tự động và Kỹ thuật robot. Các học giả tham gia Hội thảo cũng rất ấn tượng bởi các Keynote Speakers đến từ Hoa Kỳ và Hàn Quốc với các chủ đề lý thuyết mới về điều khiển phi tuyến, quy trình phát triển kết quả nghiên cứu từ ý tưởng đến triển khai thực tế, và về các công nghệ robot tiên tiến phục vụ cho việc cách ly trong dịch COVID-19.

Một số hình ảnh tại Hội thảo:

tdtu
TS. Võ Hoàng Duy - Phó Hiệu trưởng TDTU, Chủ tịch hội thảo AETA 2023, phát biểu tại Hội thảo
tdtu
Đoàn giảng viên TDTU tham dự Hội thảo AETA 2023

Các chuyên gia, nhà nghiên cứu trình bày tham luận và trao đổi tại AETA 2023

tdtu
Đại biểu tham dự Hội thảo quốc tế AETA 2023

Từ khóa