Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo gặp gỡ nhà giáo, cán bộ quản lý, nhân viên ngành Giáo dục, Đào tạo năm 2023

Ngày 15/8/2023, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Nguyễn Kim Sơn đã gặp gỡ các nhà giáo, cán bộ quản lý, nhân viên ngành Giáo dục, Đào tạo. Chương trình được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến, kết nối với 63 điểm cầu tại các tỉnh, thành phố.

Chương trình do Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn chủ trì, cùng dự có các Thứ trưởng: Phạm Ngọc Thưởng, Ngô Thị Minh; Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam Nguyễn Ngọc Ân.

Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) đã tham gia tổ chức điểm cầu tại cơ sở chính của Trường tại 19 Nguyễn Hữu Thọ, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh. Tham dự tại điểm cầu TDTU, có sự hiện diện của TS. Trần Trọng Đạo - Hiệu trưởng, TS. Võ Hoàng Duy - Phó Hiệu trưởng cùng hơn 200 giảng viên, viên chức đã tham dự Chương trình.

Chương trình là cơ hội để nhà giáo, cán bộ quản lý, nhân viên ngành Giáo dục được nói lên tâm tư, nguyện vọng, những thuận lợi, khó khăn trong quá trình công tác, đồng thời là dịp để Bộ trưởng lắng nghe ý kiến điều chỉnh công tác quản lý, điều hành, hoàn thiện chính sách trong ngành.

Các ý kiến tập trung vào các nhóm vấn đề như: Tự chủ đại học và vai trò đội ngũ giảng viên trong thực hiện tự chủ đại học; Nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học; Chuyển đổi số trong giáo dục và thích ứng của các trường đại học với chuyển đổi số; Cơ sở vật chất, quy hoạch mạng lưới;…

Chương trình "Bộ trưởng Bộ GD&ĐT gặp gỡ nhà giáo, cán bộ quản lý, nhân viên ngành Giáo dục" đã thu hút được nhiều sự quan tâm và nhận về hơn 6.200 ý kiến, trong đó hơn 200 ý kiến từ các trường cao đẳng sư phạm và cơ sở giáo dục đại học. Đây là cơ sở quan trọng để Bộ GD&ĐT tiếp tục hoàn thiện các chế độ, chính sách, triển khai giải pháp phù hợp với thực tiễn. Qua đó phát triển đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý, nhân viên ngành Giáo dục và Đào tạo, bảo đảm điều kiện về đội ngũ để triển khai thực hiện các nhiệm vụ đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

tdtu
Viên chức-NLĐ TDTU theo dõi Chương trình tại điểm cầu Trường Đại học Tôn Đức Thắng. Trong hình: Bộ trưởng Bộ GD&ĐT trao đổi với các nhà giáo, cán bộ quản lý, nhân viên của các trường đại học, cao đẳng.
tdtu
Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam Nguyễn Ngọc Ân phát biểu tại chương trình.