Trường Đại học Tôn Đức Thắng tiếp tục hợp tác phát triển giáo dục với tỉnh Lâm Đồng

Ngày 07/4/2023, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức Lễ ký kết hợp tác giữa Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) với 33 trường trung học phổ thông (THPT) trên địa bàn tỉnh.

Đây là thỏa thuận chung để hai bên tiếp tục triển khai các hợp tác về đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, tư vấn hướng nghiệp cho học sinh THPT, cấp đa dạng học bổng và tổ chức cho học sinh, nhất là học sinh ở các trường THPT vùng sâu vùng xa được tham quan, trải nghiệm môi trường giáo dục đại học tại TDTU…

Trong thời gian qua, TDTU đã dành hơn 1,6 tỷ đồng để hỗ trợ cho sinh viên của tỉnh với đa dạng các hình thức học bổng như học bổng thủ khoa đầu vào dành riêng cho các trường THPT đã ký kết, học bổng sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, học bổng khuyến học, học bổng hỗ trợ tại thời điểm dịch Covid-19… Tính đến nay, Nhà trường đã và đang đào tạo hơn 1655 sinh viên của tỉnh Lâm Đồng. Đặc biệt, tỉ lệ sinh viên của tỉnh học tập tại TDTU có việc làm trong vòng 1 năm sau khi tốt nghiệp đạt hơn 99.6%, đồng thời luôn được doanh nghiệp trong và ngoài nước đánh giá cao bởi năng lực chuyên môn và đức tính kỷ luật.

Với định hướng phát triển bền vững và thực hiện trách nhiệm với cộng đồng, việc hợp tác với các địa phương, các trường THPT luôn được TDTU kiên trì thực hiện. Trong thời gian qua, mối quan hệ hợp tác giữa Trường với các địa phương như Bình Định, Gia Lai, An Giang, Đồng Tháp,… đã đem lại nhiều kết quả thiết thực; đặc biệt trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho địa phương.

Ngoài ra, Nhà trường đã đầu tư xây dựng cơ sở đào tạo đặt ngay tại Thành phố Bảo Lộc, Lâm Đồng, nhằm tổ chức các hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học, nghiên cứu ứng dụng, đào tạo nhân tài tại chỗ, cung ứng các kết quả nghiên cứu, phục vụ chiến lược phát triển kinh tế - xã hội và tiến trình công nghiệp hóa - hiện đại hóa của các tỉnh Nam Tây Nguyên, khu vực Đông Nam Bộ nói chung và tỉnh Lâm Đồng nói riêng.

tdtu
TS. Võ Hoàng Duy phát biểu trong buổi lễ ký kết.
tdtu
Bà Phạm Thị Hồng Hải - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Lâm Đồng phát biểu.
tdtu

tdtu
TDTU cùng các trường THPT của tỉnh Lâm Đồng ký kết thoả thuận hợp tác phát triển giáo dục.
tdtu
TDTU cơ sở Bảo Lộc.