Đẩy mạnh hợp tác phát triển giáo dục với tỉnh Cà Mau

Sáng ngày 8/04/2023, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Cà Mau do ông Lê Hoàng Dự - Phó Giám đốc Sở dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU). Đi cùng còn có các chuyên viên thuộc các đơn vị chức năng của Sở và Ban Giám hiệu của 29 trường trung học phổ thông (THPT) trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

Về phía TDTU có TS. Trần Trọng Đạo - Hiệu trưởng cùng đại diện các Lãnh đạo thuộc các đơn vị liên quan đón tiếp Đoàn.

Hai bên đã tổng kết các kết quả hợp tác thành công, đặc biệt là trong lĩnh vực giáo dục suốt thời gian qua. Tính từ năm 2018, có gần 700 sinh viên của tỉnh đang theo học các ngành đại học tại TDTU. Đặc biệt, Nhà trường đã cấp hơn 1 tỷ đồng để hỗ trợ học sinh, sinh viên tỉnh với các hình thức học bổng đa dạng như học bổng ưu tiên xét tuyển cho các trường THPT ký kết, học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, học bổng thủ khoa đầu vào, học bổng hỗ trợ thời điểm dịch Covid-19… đồng thời miễn giảm hơn 501 triệu đồng tiền học phí trong năm 2022 cho sinh viên của tỉnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Lê Hoàng Dự bày tỏ sự ấn tượng với những đổi mới liên tục trong hệ thống cơ sở vật chất, đội ngũ giảng viên và chương trình đào tạo của TDTU, đồng thời hy vọng mô hình giáo dục và hoạt động giảng dạy theo phương pháp của trường quốc tế Việt Nam - Phần Lan thuộc TDTU sẽ được nhân rộng cho các trường THPT trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, ông còn mong muốn TDTU hỗ trợ tỉnh trong việc xây dựng khung chương trình đào tạo chuyên môn về tin học, ngoại ngữ cho giáo viên, học sinh và trực tiếp tham gia các chương trình tư vấn hướng nghiệp do tỉnh tổ chức trong thời gian sắp tới.

Tại buổi làm việc, Ban Giám hiệu các trường THPT đánh giá TDTU là một trong những địa chỉ uy tín trong hệ thống giáo dục đại học. Đại diện trường THPT Hồ Thị Kỷ, thầy Nguyễn Văn Bàng - Phó Hiệu trưởng mong muốn TDTU sẽ phối hợp cùng các trường THPT của tỉnh Cà Mau tổ chức thêm nhiều buổi tư vấn, hướng nghiệp, đồng thời giáo dục và rèn luyện ý thức kỷ luật cho học sinh ngay từ những năm học phổ thông.

Nhân dịp này, TDTU cùng với Ban Giám hiệu 29 trường THPT của tỉnh Cà Mau đã tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện trong phát triển giáo dục, bồi dưỡng và nâng cao năng lực chuyên môn cho giáo viên của tỉnh, hợp tác nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, tư vấn hướng nghiệp, hỗ trợ học bổng và nơi lưu trú, sinh hoạt cho sinh viên của tỉnh, góp phần cung cấp cho tỉnh nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội.

tdtu
TS. Trần Trọng Đạo phát biểu trong buổi làm việc.
tdtu
TS. Lê Hoàng Dự trao đổi về tiềm năng hợp tác trong phát triển giáo dục.
tdtu

tdtu
Hai bên ký kết thoả thuận hợp tác.
tdtu
… và cùng chụp hình lưu niệm.

Từ khóa