Trường Đại học Tôn Đức Thắng hợp tác giáo dục toàn diện với tỉnh An Giang

Ngày 07/03/2023, đoàn công tác của Sở Giáo dục và Đào tạo cùng Ban Giám hiệu 50 trường trung học phổ thông (THPT) của tỉnh An Giang do ông Trần Tuấn Khanh - Phó Giám đốc Sở cùng ông Lê Trọng Trí - Trưởng phòng tổ chức cán bộ Sở dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU). Về phía TDTU, TS. Trần Trọng Đạo - Hiệu trưởng, TS. Võ Hoàng Duy - Phó Hiệu trưởng cùng lãnh đạo các đơn vị chức năng của TDTU đã tiếp đoàn.

Thực hiện theo thỏa thuận hợp tác trước đây, TDTU đã phối hợp cùng tỉnh An Giang tạo điều kiện để học sinh tiếp cận, tham quan, trải nghiệm môi trường đại học và được định hướng nghề nghiệp tương lai. Về việc hỗ trợ người học, TDTU cấp 2,2 tỷ đồng học bổng cho sinh viên tỉnh với đa dạng hình thức như học bổng ưu tiên xét tuyển cho các trường THPT ký kết với TDTU, học bổng khuyến học, học bổng sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, học bổng hỗ trợ thời điểm dịch Covid-19 … Trong những năm qua, sinh viên tỉnh An Giang theo học các ngành Đại học tại TDTU đã tốt nghiệp đạt đến gần 1.000 sinh viên.

Ông Trần Tuấn Khanh - Phó Giám đốc Sở gửi lời cảm ơn chân thành tới Ban Giám hiệu và các đơn vị tại TDTU đã nồng nhiệt đón tiếp đoàn công tác. Ông cho biết đã làm việc và thăm TDTU nhiều lần trong khoảng 10 năm trở lại đây và tận mắt chứng kiến sự phát triển của Nhà trường. Ông tin tưởng sau khi tham quan trực tiếp TDTU, Ban Giám hiệu các trường THPT của tỉnh sẽ tiếp cận gần hơn các kỹ năng quản lý và quản trị trường học để áp dụng vào công việc tại địa phương. Ông cũng bày tỏ sự tri ân đến TDTU với những hỗ trợ liên tục, tích cực và kịp thời cho người học từ An Giang và mong muốn Nhà Trường sẽ tiếp tục đồng hành cùng tỉnh trong thời gian tới. Bên cạnh đó, Ban Giám hiệu các trường THPT cũng dành lời khen ngợi cho cơ sở vật chất, điều kiện sinh hoạt, tài nguyên thư viện hiện đại của TDTU và trao đổi một số nội dung hợp tác.

Năm 2023, TDTU cùng với Ban Giám hiệu 50 trường THPT của tỉnh An Giang tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác mới dựa trên các nội dung về giáo dục, đào tạo và bồi dưỡng; nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ; tư vấn tuyển sinh; hỗ trợ học bổng cho sinh viên tỉnh đang theo học tại TDTU; đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tình. Nhà trường cũng áp dụng những chính sách hỗ trợ học phí - học bổng, ký túc xá và có các phương thức xét tuyển ưu tiên cho khóa tuyển sinh năm nay dành cho học sinh đến từ các trường THPT ký kết của tỉnh An Giang.

tdtu
TS. Trần Trọng Đạo - Hiệu trưởng TDTU phát biểu chào mừng.
tdtu
Ông Trần Tuấn Khanh - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh An Giang.
tdtu

tdtu
TDTU ký kết hợp tác với các trường THPT của tỉnh An Giang.
tdtu

tdtu
Lãnh đạo hai bên trao quà lưu niệm.
tdtu

tdtu
Đoàn tham quan Thư viện, Ký túc xá TDTU …
tdtu
… và trải nghiệm Lớp kinh tế học gia đình của học sinh Trường Quốc tế Việt Nam - Phần Lan thuộc TDTU.
tdtu

tdtu
Đoàn công tác tỉnh An Giang chụp hình cùng các thầy cô TDTU.