Hai tân khoa là chị em ruột nhận bằng Cử nhân và Thạc sĩ ngành Khoa học máy tính trong ngày lễ tốt nghiệp

Ngày 28/10/2022 đối với hai chị em ruột Nguyễn Thanh Trúc và Nguyễn Thanh Song Trúc có lẽ là một ngày rất đặc biệt và đong đầy cảm xúc. Ngày hôm nay, hai chị em đã có một khoảnh khắc thật đặc biệt: đứng chung sân khấu để cùng đón nhận bằng Thạc sĩ và Cử nhân loại giỏi.

Nguyễn Thanh Trúc (sinh năm 1992), vừa tốt nghiệp trình độ Thạc sĩ ngành Khoa học máy tính, khoa Công nghệ thông tin với số điểm loại giỏi 8,51. Trước đó, với niềm đam mê tìm hiểu và vận dụng các kiến thức về công nghệ thông tin, Thanh Trúc cũng theo học tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng, chuyên ngành Tin học. Những năm sau đó, khi đã đạt được tấm bằng Cử nhân, với niềm đam mê bất tận, ngọn lửa nhiệt huyết luôn luôn rực cháy với Tin học, Thanh Trúc tiếp tục đăng ký theo học chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ ngành Khoa học máy tính cũng tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng. Thành quả ngọt ngào đã đến với Trúc sau những tháng ngày tìm tòi, không ngừng học hỏi, Thanh Trúc đã bảo vệ thành công luận văn Thạc sĩ của mình vào ngày 5/3/2022 với số điểm loại giỏi 8,1/10 và đã hoàn thành xuất sắc chương trình học thạc sĩ ngành Khoa học máy tính. Đồng thời, Thanh Trúc hiện đang có công việc ổn định làm giảng viên dạy tin học ở Trung tâm Công nghệ thông tin ứng dụng, thuộc Trường Đại học Tôn Đức Thắng.

Trong cuộc sống, Trúc không chỉ là một sinh viên, học viên xuất sắc mà còn là một người chị ưu tú, một tấm gương sáng để các em học tập và noi theo. Có lẽ do vậy mà ngọn lửa đam mê Tin học, với những động viên từ người chị đã đã lan tỏa tới Nguyễn Thanh Song Trúc - em gái ruột của Thanh Trúc (sinh năm 1999) tiếp tục ghi danh trở thành sinh viên của ngành Khoa học máy tính năm 2017. Noi gương chị gái, Song Trúc đã cố gắng học học tập và rèn luyện, tiếp tục đồng hành với chị gái để nuôi dưỡng ngọn lửa - khát vọng Tin học của cả hai chị em. Do đó, Song Trúc cũng đã trở thành một trong số những Cử nhân ưu tú - tốt nghiệp loại giỏi với số điểm 8,26 đợt tháng 10/2022.

Trong nhiều năm qua, rất nhiều trường hợp những người thân cùng gia đình, thậm chí thuộc nhiều thế hệ đã chọn nơi đây để phát triển tương lai. Đó là sự nối tiếp bất tận đóng góp vào sự phát triển bền vững của TDTU, cũng là minh chứng sống động cho một môi trường đào tạo hiệu quả và chất lượng.

tdtu
Hai chị em đứng chung sân khấu để cùng chờ đón tấm bằng Thạc sĩ và Cử nhân.
tdtu
Song Trúc nâng niu tấm Huy chương được Trường Đại học Tôn Đức Thắng trao tặng vì thành tích ưu tú xuất sắc của mình.
tdtu
Hai chị em học giỏi và thành công để báo hiếu mẹ cha.