Đại học Nam Séc thăm và làm việc với Đại học Tôn Đức Thắng

Ngày 25/10/2022, đoàn Đại học Nam Séc (USB) - Cộng hoà Séc đã đến thăm và làm việc với Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU). Đoàn gồm có GS. Bohumil Jirousek - Hiệu trưởng, PGS. Radka Zavodska - Phó hiệu trưởng, TS. Rudolf Hruby - Chủ tịch Hội đồng khoa học và bà Iirina Valentova - Tổng quản lý Đại học Nam Séc.

Tiếp đón và làm việc với đoàn có TS. Trần Trọng Đạo - Quyền Hiệu trưởng TDTU; TS. Phan Đạo - Giám đốc Trung tâm hợp tác Châu Âu; TS. Đinh Hoàng Bách - Quyền Viện trưởng Viện hợp tác, Nghiên cứu và Đào tạo quốc tế cùng lãnh đạo các khoa Quản trị kinh doanh, Khoa học xã hội và Nhân văn, Luật, Môi trường và Bảo hộ lao động.

Tại buổi làm việc, đại diện hai bên đã chia sẻ về thế mạnh mỗi trường với những thành tựu nổi bật trong lĩnh vực quốc tế hoá. Chi tiết về các chương trình hợp tác cũng đã được thảo luận như: triển khai chương trình trao đổi giảng viên, sinh viên nhằm tạo cơ hội cho giảng viên, sinh viên TDTU có cơ hội tìm hiểu văn hóa và giáo dục của Cộng hòa Séc; duy trì các khóa học định kỳ cho sinh viên USB tại TDTU, cấp học bổng và tài trợ sinh hoạt phí cho sinh viên hai bên; hợp tác thực hiện các nghiên cứu chung, ...

TS. Trần Trọng Đạo - Quyền Hiệu trưởng Đại học Tôn Đức Thắng cũng đã đề xuất chương trình hợp tác chia sẻ nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn cao của 2 bên nhằm phục vụ cho công tác đào tạo và nghiên cứu, hướng tới mục tiêu xây dựng môi trường đại học liên kết toàn cầu.

Đại học Nam Séc là một trong những đại học công lập hàng đầu về khoa học và công nghệ của Cộng hòa Séc. Trường được thành lập vào năm 1991, hiện đang đào tạo khoảng 9.000 sinh viên tại 8 khoa khác nhau với hơn 230 ngành cử nhân, thạc sĩ và tiến sĩ. Kết quả xếp hạng của QS World University Rankings năm 2022, USB thuộc nhóm 701-750 đại học tốt nhất thế giới.

tdtu
Toàn cảnh buổi làm việc.
tdtu
Hiệu trưởng hai đại học bắt tay khởi đầu mối quan hệ hợp tác giữa hai bên.
tdtu
Đoàn chụp hình lưu niệm với lãnh đạo TDTU.