Đại học Tôn Đức Thắng tiếp tục hợp tác với tỉnh Bình Thuận trong lĩnh vực giáo dục

Ngày 29/9/2022, đoàn công tác của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cùng Ban Giám hiệu 25 trường trung học phổ thông (THPT) trọng điểm của tỉnh Bình Thuận do ông Phan Đoàn Thái - Giám đốc Sở dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU). Tiếp và làm việc với đoàn có TS. Trần Trọng Đạo - Quyền Hiệu trưởng cùng lãnh đạo các đơn vị chức năng của TDTU.

Tại buổi làm việc, hai bên đã tổng kết các kết quả hợp tác trong thời gian qua. Bình Thuận là một trong những tỉnh đã ký kết hợp tác toàn diện với TDTU từ năm 2017. Bên cạnh các nội dung hợp tác trong các lĩnh vực khác thì hoạt động hợp tác trong giáo dục, đào tạo đem lại nhiều kết quả thiết thực và nổi bật nhất. Trong 5 năm qua, có 448 sinh viên Bình Thuận đã tốt nghiệp đại học tại TDTU, hiện đang làm việc tại các cơ quan, doanh nghiệp của tỉnh. Số sinh viên của tỉnh hiện đang theo học các ngành đại học tại TDTU là gần 700 sinh viên. Nhà trường cũng đã dành gần 2 tỷ đồng để hỗ trợ sinh viên Bình Thuận dưới dạng loại học bổng và các hình thức hỗ trợ khác như: học bổng dành riêng cho các trường có ký kết hợp tác với TDTU, học bổng khuyến khích học tập, miễn giảm học phí và cấp bù học phí cho sinh viên diện chính sách, hỗ trợ sinh viên gặp khó khăn do bão lụt và ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Bên cạnh đó, trường cũng đã tổ chức các chương trình sinh viên tập sự cho hơn 500 học sinh các trường THPT của tỉnh đến tham quan, trải nghiệm trực tiếp tại trường.

Theo ông Phan Đoàn Thái, TDTU không chỉ nổi bật bởi năng lực đào tạo, nghiên cứu mà còn có môi trường học tập sáng tạo; văn hóa học đường văn minh, hiện đại, xứng tầm là đại học hàng đầu Việt Nam. Sở và Ban Giám hiệu các trường THPT tỉnh Bình Thuận kỳ vọng hai bên sẽ tiếp tục phát huy những thế mạnh sẵn có tiếp tục nâng cao hơn nữa hiệu quả hợp tác trong thời gian tới, đem lại nhiều lợi ích cho xã hội, đặc biệt là đối với học sinh của tỉnh.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở GD&ĐT Bình Thuận cùng với Ban Giám hiệu 25 trường THPT đã tiến hành ký kết thoả thuận hợp tác giai đoạn mới với TDTU. Bên cạnh các nội dung đã có trong các chương trình hợp tác trước đây, thỏa thuận này chú trọng nhiều hơn đến các hoạt động chia sẻ thông tin về về lĩnh vực giáo dục và đào tạo, tư vấn tuyển sinh, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phụ vụ nhu cầu phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh Bình Thuận.

tdtu

tdtu
Đoàn được hướng dẫn tham quan các công trình tiêu biểu của TDTU.
tdtu
Buổi làm việc giữa Sở GD&ĐT cùng Ban Giám hiệu các trường THPT Bình Thuận với TDTU.

1234

Đại diện hai bên ký và trao đổi biên bản thoả thuận hợp tác.