Đại học Tôn Đức Thắng ký kết thỏa thuận hợp tác với tỉnh Bình Định

Chiều ngày 24/6/2022, tại Bình Định, Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) và UBND tỉnh Bình Định đã tổ chức ký thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2022-2025.

Phía TDTU có TS. Trần Trọng Đạo - Quyền Hiệu trưởng cùng lãnh đạo một số đơn vị chức năng. Phía tỉnh Bình Định có ông Nguyễn Tuấn Thanh - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở ngành của tỉnh.

Việc ký kết thỏa thuận này nhằm thể hiện chủ trương nhất quán của TDTU và chính quyền tỉnh Bình Định trong việc tiếp tục tạo điều kiện tối đa cho hai bên triển khai các chương trình hợp tác cụ thể trên địa bàn tỉnh phù hợp với năng lực của trường và tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Theo thoả thuận hợp tác, các nội dung phối hợp thực hiện giữa hai bên bao gồm:

  • Hợp tác về giáo dục, đào tạo và bồi dưỡng nguồn nhân lực.
  • Hợp tác về nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ.
  • Hợp tác về xúc tiến đầu tư và cải thiện môi trường kinh doanh.
  • Hợp tác một số lĩnh vực kinh tế - xã hội khác.

Tại buổi làm việc, hai bên cũng đã thảo luận chi tiết về việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phù hợp với nhu cầu của tỉnh ở các lĩnh vực trọng điểm, đồng thời tiếp tục chương trình hợp tác giữa TDTU với các trường trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh trong hướng nghiệp, tuyển sinh, … Đối với nội dung hợp tác về nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, tỉnh tạo điều kiện cho chuyên gia, nghiên cứu viên, giảng viên và sinh viên TDTU tiếp cận, khảo sát, và tìm hiểu một số vấn đề thực tiễn để xây dựng các đề tài nghiên cứu khoa học, đồng thời, TDTU bố trí nguồn nhân lực để  phối hợp với tỉnh triển khai các đề tài nghiên cứu, xây dựng chính sách thu hút đầu tư nhằm khai thác tốt nhất các thế mạnh tiềm năng của tỉnh.

Bình Định là một trong số các địa phương thân hữu của TDTU nhiều năm qua. Hai bên đã ký kết thoả thuận hợp tác toàn diện lần đầu năm 2018. Sau hơn 4 năm triển khai thực hiện, nhiều chương trình hợp tác giữa TDTU và Bình Định đã thu được nhiều kết quả quan trọng.

tdtu
Toàn cảnh buổi làm việc.
tdtu
Lãnh đạo hai bên trao đổi Biên bản thoả thuận hợp tác.

Hai bên trao quà và chụp hình lưu niệm.