Khai mạc Hội thảo quốc tế về Khoa học ứng dụng lần 3

Sáng ngày 04/5/2022, tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU), Hội thảo quốc tế về Khoa học ứng dụng lần 3 (International Conference on Applied Sciences - ICAS 3) với sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu trong các lĩnh vực: Công nghệ sinh học thực phẩm, Công nghệ sinh học nông nghiệp, Khoa học Y sinh, Kỹ thuật hóa học, Khoa học vật liệu, Vật lý ứng dụng đã được tổ chức.

ICAS được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2016, và duy trì định kỳ 2 năm một lần. Năm 2022, Hội thảo được đồng tổ chức bởi TDTU và các đại học nước ngoài gồm: Đại học Picardie Jules Vern (Pháp), Đại học Quốc gia Chiao Tung Yang Ming (Đài Loan), Đại học Khoa học và Kỹ thuật Quốc gia Đài Loan (Đài Loan), Đại học RMIT (Úc).

ICAS 3 - 2022 là diễn đàn trao đổi về ứng dụng Công nghệ sinh học và Kỹ thuật hóa học (nông nghiệp, thực phẩm, y dược). Mục tiêu Hội thảo là thúc đẩy việc ứng dụng các tiến bộ của ngành Công nghệ sinh học và Kỹ thuật hóa học vào đời sống không chỉ ở Việt Nam mà còn mở rộng ra nhiều quốc gia trên thế giới. Đây là cơ hội để mở rộng phát triển hợp tác nghiên cứu giữa TDTU với các tổ chức khoa học, đại học và cộng đồng doanh nghiệp toàn cầu.

Hội thảo thu hút 45 công trình nghiên cứu của các chuyên gia trong và ngoài nước. Những công trình xuất sắc nhất trong các lĩnh vực được chọn để trình bày tại Hội thảo, đồng thời các báo cáo tiêu biểu sẽ được tiếp tục gửi xem xét để đăng vào Special Issue được xuất bản bởi BIO Web of Conferences và đưa vào cơ sở dữ liệu của Scopus.

Sau phiên khai mạc, Hội thảo tiếp tục diễn ra đến hết ngày 05/5/2022 bằng hình thức trực tuyến.

tdtu
Toàn cảnh phiên khai mạc ICAS.
tdtu
TS. Đinh Hoàng Bách - Quyền Viện trưởng Viện Hợp tác, Nghiên cứu và Đào tạo quốc tế phát biểu khai mạc Hội thảo.
tdtu
GS. Fu-Ming Wang - Đại học Khoa học và Kỹ thuật Quốc gia Đài Loan phát biểu tại lễ khai mạc.
tdtu
Ban tổ chức chụp ảnh lưu niệm.