Đại học Tôn Đức Thắng ký kết thỏa thuận hợp tác đào tạo với Đại học Kỹ thuật Ostrava

Chiều ngày 30/5/2022, Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) và Đại học Kỹ thuật Ostrava (VSB-TUO) đã ký kết thỏa thuận hợp tác đào tạo chương trình tiến sĩ và chương trình đào tạo bậc đại học trong giai đoạn mới, trên cơ sở tiếp nối và mở rộng các chương trình hợp tác đào tạo song phương giữa hai trường trong thời gian qua.

Tham dự lễ ký kết có sự hiện diện của TS. Trần Trọng Đạo - Quyền Hiệu trưởng, TS. Phan Đạo - Giám đốc Trung tâm hợp tác châu Âu, TS. Đinh Hoàng Bách - Quyền Viện trưởng Viện hợp tác, Nghiên cứu và Đào tạo quốc tế cùng lãnh đạo một số khoa, phòng trực thuộc TDTU. Về phía Đại học Kỹ thuật Ostrava có GS. VácLav Snásel - Hiệu trưởng cùng đoàn giáo sư từ trường VSB-TUO.

Đánh giá kết quả đạt được trong thời gian qua, hai bên đã cùng thống nhất mở rộng sự hợp tác trong thời gian tới. Đặc biệt hai bên nhất trí và ký thoả thuận hợp tác việc chia sẻ nguồn lực giảng dạy và nghiên cứu bằng việc ký kết thoả thuận trao đổi giảng viên giữa hai trường để tham gia các hoạt động nghiên cứu và đào tạo chung.

Tại lễ ký kết, GS. VácLav Snásel đã bày tỏ niềm vui khi chứng kiến mối quan hệ song phương giữa hai trường ngày càng bền chặt, kỳ vọng rằng người học có thể hòa nhập nền giáo dục đẳng cấp quốc tế Cộng hòa Séc ngay tại Việt Nam để tiếp cận nhiều cơ hội làm việc và phát triển ở thị trường lao động khu vực EU.

Chương trình hợp tác song phương với các đại học Châu Âu để tổ chức đào tạo tiến sĩ theo hình thức bán thời gian đã được TDTU triển khai từ năm 2013, hiện đã có hơn 20 ngành đào tạo và hơn 130 nghiên cứu sinh đã và đang tham gia chương trình này.

Đại học Kỹ Thuật Ostrava được thành lập vào năm 1849, có trụ sở tại thành phố Ostrava, Cộng hòa Séc. Đây là một trong 4 đại học công lập lớn nhất Cộng hòa Séc, hiện có 7 khoa đào tạo với khoảng 22.000 sinh viên theo học.

tdtu
Toàn cảnh buổi làm việc.
tdtu

tdtu
GS. VácLav Snásel và TS. Trần Trọng Đạo tại lễ ký kết.
tdtu
Hai trường cùng ký kết và trao đổi thỏa thuận hợp tác.