Trường Đại học Tôn Đức Thắng làm việc với Vụ Thư viện

Sáng ngày 19/4/2022, Vụ Thư viện - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã đến tham quan và khảo sát thực tế tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU). Buổi làm việc có mục đích chia sẻ và ghi nhận thông tin để nghiên cứu, xây dựng khung chương trình đào tạo nguồn nhân lực thư viện phục vụ chuyển đổi số.

Về phía TDTU, PGS. TSKH Bùi Loan Thùy - Phụ trách Thư viện Truyền cảm hứng của TDTU đã tiếp và làm việc với đoàn.

Tại buổi làm việc, PGS. TSKH Bùi Loan Thùy khẳng định vai trò quan trọng của ngoại ngữ và công nghệ thông tin trong việc nâng cao chất lượng nghiệp vụ của đội ngũ nhân sự ngành thư viện, đồng thời khuyến khích mỗi người liên tục cập nhật các nguồn học liệu phục vụ cho công cuộc chuyển đổi số gắn liền với việc chắt lọc các nguồn tài nguyên mở hữu ích nhằm phục vụ cho công tác nghiên cứu và học tập.

Hai bên còn trao đổi về các phương thức phát triển, thúc đẩy những lợi thế mà ngành thư viện đang sẵn có để ngày một hoàn thiện hơn trong việc chuyển đổi số. Các hội thảo quốc tế cũng cần được tổ chức nhiều hơn để mở rộng cơ hội học hỏi và trao đổi kinh nghiệm với các nước phát triển. Phương thức đào tạo nhân lực để đáp ứng tốt các yêu cầu thực tiễn của thư viện cũng phải được đầu tư, thay đổi.

Một số hình ảnh tại buổi làm việc:

tdtu
PGS. TSKH Bùi Loan Thùy đón tiếp đại diện Vụ Thư viện.
tdtu
PGS. TSKH Bùi Loan Thùy chia sẻ thông tin, kinh nghiệm về quản trị thư viện.
tdtu
Đại diện Vụ Thư viện trao đổi tại buổi làm việc.