Trường Đại học Tôn Đức Thắng tổ chức đối thoại với sinh viên năm học 2021-2022

Ngày 15/04/2022, TS. Trần Trọng Đạo - Quyền Hiệu trưởng Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) đã chủ trì buổi đối thoại với sinh viên năm học 2021-2022. Cùng tham dự chương trình có lãnh đạo các đơn vị chức năng, trưởng các khoa chuyên môn và hơn 100 sinh viên đại diện cho sinh viên các khối ngành đang theo học tại TDTU.

Ngoài các câu hỏi đã được gửi trước cho Ban tổ chức, ngay tại buổi đối thoại, nhiều nội dung trao đổi cũng đã được đại diện sinh viên nêu ra một cách cụ thể và nhận được câu trả lời, giải thích trực tiếp, rõ ràng của các thầy cô lãnh đạo các đơn vị liên quan. Nhiều câu hỏi tập trung vào các vấn đề quy chế đào tạo, các thủ tục học vụ và cơ sở vật chất phục vụ dạy học đã được sinh viên nêu trực tiếp cho các đơn vị đầu mối và được hướng dẫn cụ thể.

Nhiều ý tưởng đề xuất từ phía sinh viên cũng đã được lãnh đạo nhà trường ghi nhận và giao cho các đơn vị đầu mối nghiên cứu triển khai như việc tổ chức các ngày English day, mở rộng hệ thống các câu lạc bộ/đội/nhóm và nhiều ý tưởng thực tế khác.

Kết thúc buổi đối thoại, TS. Trần Trọng Đạo đánh giá cao tinh thần trách nhiệm và tính xây dựng của các anh chị sinh viên, khuyến khích sinh viên tiếp tục phản ánh các vấn đề thiết thực, liên quan trực tiếp đến việc học tập, rèn luyện của sinh viên qua các kênh chính thức của trường; đồng thời nhắc nhở sinh viên chú tâm vào việc học, nắm thật kỹ các quy định của nhà trường để thực hiện đúng.

Đối thoại với sinh viên là hoạt động thường xuyên hằng năm của TDTU nhằm tạo diễn đàn trao đổi cởi mở, thẳng thắn giữa sinh viên với Ban giám hiệu và lãnh đạo các đơn vị thuộc trường, qua đó giúp cho việc nắm bắt thông tin của nhà trường được nhanh chóng và chính xác, hỗ trợ tốt nhất cho người học.

tdtu
Phụ trách Phòng Đại học giải thích các thắc mắc của sinh viên về quy chế học vụ.
tdtu
Hơn 100 sinh viên là lớp trưởng, bí thư chi đoàn đại diện cho sinh viên của tất cả các khoa thuộc TDTU tham gia buổi đối thoại.
tdtu
TS. Trần Trọng Đạo kết luận một số nội dung chính của buổi đối thoại.