Khai mạc cuộc thi “Sinh viên chung tay tiết kiệm điện”

Sáng ngày 06/4/2022, Khoa Điện - Điện tử, Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) đã phối hợp cùng Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVN HCMC) tổ chức cuộc thi “Sinh viên chung tay tiết kiệm điện”.

Đến dự buổi lễ khai mạc có ông Phạm Việt Anh - Phó Trưởng ban Truyền thông, ông Trần Quốc Thái - Chuyên viên ban Kinh doanh EVN HCMC. Về phía TDTU có TS. Đồng Sĩ Thiên Châu - Trưởng khoa Điện - Điện tử, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi cùng nhiều giảng viên, viên chức và sinh viên của khoa.

Trong bối cảnh nhu cầu sử dụng năng lượng ngày càng tăng cao, việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, đặc biệt là năng lượng điện được xem là một trong những giải pháp hữu hiệu giúp đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, bảo vệ môi trường cũng như giúp phát triển bền vững ngành năng lượng.

Với mục đích góp phần nâng cao ý thức tiết kiệm điện trong sinh viên và cộng đồng, cuộc thi có mục tiêu:

  • Tìm kiếm các giải pháp mới mang tính đột phá trong việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, đặc biệt là tiết kiệm điện;
  • Tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức tiết kiệm điện trong sinh viên và cộng đồng, thúc đẩy việc sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả nơi trường học cũng như các hộ gia đình.

Cuộc thi dành cho sinh viên TDTU với hình thức sản phẩm dự thi là infographic hoặc video thể hiện rõ thông điệp tiết kiệm điện một cách sinh động, dễ tiếp cận. Cuộc thi dự kiến tổng kết vào đầu tháng 6/2022 với giải thưởng cao nhất trị giá 3 triệu đồng và nhiều giải thưởng có giá trị khác.

tdtu
TS. Đồng Sĩ Thiên Châu - Trưởng khoa Điện - Điện tử, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi phát biểu khai mạc.
tdtu
Ông Phạm Việt Anh - Phó Trưởng ban Truyền thông EVN HCMC phát biểu tại lễ khai mạc.
tdtu

tdtu
Các bạn sinh viên đặt câu hỏi và tham quan các mô hình tiết kiệm điện.
tdtu
Ban tổ chức và sinh viên chụp hình lưu niệm.