Bế mạc đánh giá chương trình đào tạo bậc đại học theo tiêu chuẩn AUN-QA

Sau 4 ngày đánh giá chính thức, sáng ngày 29/01/2021, Mạng lưới Đảm bảo chất lượng các trường đại học ASEAN (AUN-QA) cùng với Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) đã bế mạc đợt đánh giá online lần thứ 196 của AUN-QA đối với 4 chương trình đào tạo bậc đại học của TDTU, bao gồm các ngành: Ngôn ngữ Anh, Công nghệ sinh học, Toán ứng dụng và Kế toán.

Tham dự phiên bế mạc, về phía AUN-QA có TS. Choltis Dhirathiti - Giám đốc điều hành của Mạng lưới các trường đại học ASEAN (AUN), các thành viên Hội đồng và Ban thư ký của AUN, cùng với 8 đánh giá viên AUN-QA.

Các đánh giá viên AUN-QA đã báo cáo kết quả đánh giá sơ bộ của 4 ngành, trong đó đánh giá cao cơ sở vật chất hiện đại, đồng bộ của Trường và khả năng giao tiếp tốt bằng tiếng Anh của sinh viên, cựu sinh viên. 

Một số ý nhận xét cụ thể bao gồm: (1) Chương trình đào tạo đảm bảo nguyên tắc “lấy người học là trung tâm”, định kỳ cập nhật những thay đổi và yêu cầu từ phía các bên liên quan; (2) Chất lượng đội ngũ giảng viên tốt, đội ngũ hỗ trợ năng động sẵn sàng hỗ trợ sinh viên kịp thời và hiệu quả; (3) Sinh viên được trang bị tốt các kỹ năng mềm, tin học theo chuẩn quốc tế và kỹ năng giao tiếp tiếng Anh tốt; (4) Điều kiện giảng dạy luôn được đảm bảo và duy trì tốt, đa dạng các hoạt động ngoại khóa, thực tập, kiến tập tại các doanh nghiệp giúp sinh viên tự tin và bản lĩnh, hòa nhập nhanh với môi trường và văn hóa của doanh nghiệp ngay khi vừa tốt nghiệp; và (5) 100% sinh viên tốt nghiệp có việc ngay và đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, các đánh giá viên AUN-QA cũng chỉ ra một số điểm cần cải tiến trong thời gian tới nhằm giúp Nhà trường và các chương trình đào tạo cải tiến tốt hơn, cập nhật theo xu thế hội nhập và thích ứng với Cách mạng công nghiệp lần thứ 4.

Thay mặt AUN-QA và đoàn đánh giá, GS. TS. Suzeini Binti Abd Halim, thành viên Hội đồng AUN-QA đã phát biểu cảm ơn lãnh đạo, giảng viên, viên chức và sinh viên của Trường, đặc biệt là 4 ngành tham gia đánh giá đợt này. Các góp ý và đánh giá từ các chuyên gia AUN-QA hi vọng sẽ góp phần giúp Nhà trường và các ngành triển khai các hoạt động giảng dạy và học tập tốt hơn nhằm mang đến giá trị cao hơn cho người học.

Trong bài phát biểu bế mạc, TS. Trần Trọng Đạo, Đại diện Trường đã gửi lời cảm ơn đến các chuyên gia đánh giá AUN-QA, Hội đồng và Ban thư ký AUN-QA về sự nỗ lực trong suốt thời gian vừa qua, để thực hiện đánh giá từ xa 4 chương trình của TDTU. Các góp ý, đề xuất của đoàn đánh giá sẽ là cơ sở giúp Nhà trường, các khoa và các ngành nhìn nhận đúng các điểm mạnh, điểm tồn tại và xác định các hành động cải tiến để không ngừng nâng cao chất lượng.

 

Quang cảnh phiên bế mạc tại TDTU.

 

Lãnh đạo TDTU phát biểu bế mạc.

 

Chụp hình lưu niệm.