Thanh niên tham gia hành động chống biến đổi khí hậu

Ngày 26/12, Khoa Khoa học xã hội và Nhân văn (KHXH&NV) Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) phối hợp với ActionAid quốc tế tại Việt Nam (AAV), Quỹ Hỗ trợ chương trình dự án an sinh xã hội Việt Nam (AFV) đã tổ chức tọa đàm “Trách nhiệm của thanh niên hành động giảm tác động của biến đổi khí hậu”. 

Chương trình có sự tham gia của các diễn giả: PGS.TS. Lê Anh Tuấn (Giảng viên cao cấp Trường Đại học Cần Thơ), TS. Đặng Thị Kim Phụng (Giảng viên khoa KHXH&NV, TDTU), chị Hoàng Phương Thảo (Trưởng đại diện ActionAid tại Việt Nam) và anh Lê Vinh Trường (Thủ lĩnh sinh viên TDTU).

Tại buổi tọa đàm, diễn giả đã thảo luận về những tác động của biến đổi khí hậu tới môi trường và kinh tế - xã hội khu vực đồng bằng sông Mekong, cũng như vai trò của thanh niên trong việc tham gia hành động để ứng phó với biến đổi khí hậu. Sinh viên tham gia buổi tọa đàm đã đặt nhiều câu hỏi trao đổi cũng như đề xuất các sáng kiến đến các chuyên gia về vai trò của thanh niên, những việc làm cụ thể để giảm thiểu tác động tiêu cực của vấn đề toàn cầu này.

Cũng tại sự kiện, Ban tổ chức đã trao giấy chứng nhận cho các cá nhân và tập thể xuất sắc của chương trình đi bộ “Cùng bước vì tương lai” để cảm ơn nững người bạn đã tích cực đồng hành cùng chương trình.

“Cùng bước vì tương lai” là một phần của chương trình toàn cầu “WalkForSurvival” (Đi bộ để sống còn) do ActionAid Quốc tế khởi xướng và đồng hành với thanh niên, phụ nữ của hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ. Mục tiêu của chương trình toàn cầu là có hơn 10.000 người đi bộ hết quãng đường là 40.000 km (bằng với chiều dài một vòng trái đất) trước 31/12/2020. Trên thực tế mục tiêu này đã được hoàn thành trước thời hạn.

 

Các diễn giả trao đổi tại buổi tọa đàm.

 

Ban tổ chức trao chứng nhận cho các thành viên xuất sắc của chương trình "Cùng bước vì tương lai".