Hội thảo quốc tế về Phát triển bền vững trong xây dựng, quy hoạch và giao thông lần thứ 3

Trong các ngày 21-23/10/2020, Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) đã tổ chức Hội thảo quốc tế về phát triển bền vững trong xây dựng, quy hoạch và giao thông lần thứ 3, năm 2020 (The 3rd International Conference on Sustainable Development in Civil, Urban and Transport Engineering 2020: CUTE2020).

CUTE là hội thảo khoa học do TDTU sáng lập và tổ chức lần đầu tiên vào năm 2016. Đến nay, CUTE đã trở thành hội thảo khoa học định kỳ được tổ chức hai năm một lần luân phiên tại các quốc gia khác nhau.

Năm 2020, Hội thảo được tổ chức tại Đại học Kỹ thuật Ostrava (Cộng hòa Séc) với sự tham gia đồng tổ chức của TDTU và các đại học gồm: Savoie Mont Blanc (Cộng hòa Pháp), Hasselt (Vương quốc Bỉ), Trieste (Italia) và Đại học khoa học công nghệ Wroclaw (Ba Lan).

Tiếp nối sự thành công của Hội thảo CUTE2016 và CUTE2018, Hội thảo CUTE2020 là cầu nối cho sự giao lưu, trao đổi và hợp tác giữa các nhà nghiên cứu, giảng viên TDTU với các nhà nghiên cứu, chuyên gia trên thế giới.

Hội thảo có 59 bài báo cáo do các tác giả là các nhà khoa học đến từ hơn 12 quốc gia, chia làm 4 tiểu ban và báo cáo trong 3 ngày:

- Quy hoạch đô thị - kiến trúc bền vững (Urban Planning; Modern and Sustainable Architecture);

- Kỹ thuật xây dựng hiện đại (Modern Buildings and Engineering Constructions);

- Vật liệu xây dựng bền vững (Modern and Renewable Building Materials);

- Mô phỏng cơ học (Modelling in Mechanics)

Các bài báo được chấp nhận trong CUTE2020 sẽ được đăng trong Kỷ yếu của hội thảo (Proceeding Book), và một số báo cáo tốt được chọn xuất bản trong số phát hành đặc biệt của Tạp chí Bền vững (Special Issue "Sustainability in Civil Engineering: from Sustainable Materials to Sustainable Cities"), được trích dẫn khoa học (SCIE): http://www.mdpi.com/journal/sustainability/special_issues/SCE

Do tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn tiếp tục diễn ra tại châu Âu, nơi dự kiến diễn ra Hội thảo CUTE2020, Ban tổ chức hội thảo CUTE2020 đã điều chỉnh kế hoạch tổ chức và lựa chọn hình thức hội thảo trực tuyến.

CUTE2020 lần này chính là kết quả của sự hợp tác sâu rộng, cùng hướng tới mục tiêu phát triển bền vững cho mỗi quốc gia đăng cai.

Một số hình ảnh của Hội thảo CUTE2020 tại TDTU:

 

tdtu
Toàn cảnh phiên khai mạc CUTE2020 tại TDTU

 

tdtu
TS. Trần Minh Tùng – Trưởng khoa Kỹ thuật công trình phát biểu tại lễ khai mạc

 

tdtu
Diễn giả quốc tế trình bày báo cáo qua màn hình trực tuyến