Đại học Tôn Đức Thắng khai giảng các chương trình sau đại học năm 2020

Sáng ngày 12/9/2020, Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) đã tổ chức khai giảng các chương trình sau đại học năm 2020 (trình độ Tiến sĩ niên khóa 2020-2023 và trình độ Thạc sĩ niên khóa 2020-2022).

Tham dự Lễ khai giảng có TS. Trần Trọng Đạo, Đại diện nhà trường; TS. Võ Hoàng Duy, Phó bí thư Đảng ủy, Trưởng phòng Phòng sau đại học; TS. Đặng Thị Thu Huyền, Trưởng phòng Phòng tổ chức hành chính;  các thầy/cô là Lãnh đạo các khoa: Quản trị kinh doanh, Ngoại ngữ, Kế toán, Tài chính-Ngân hàng, Khoa học thể thao, Toán - Thống kê, Điện – Điện tử, Khoa học xã hội & Nhân văn cùng với 207 học viên cao học, nghiên cứu sinh trúng tuyển trong kỳ tuyển sinh tháng 8/2020.

Tham dự buổi lễ còn có ông Trần Quang Vinh, Hiệu trưởng Trường trung cấp kinh tế - kỹ thuật Công đoàn Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Trong các đợt tuyển sinh sau đại học những năm gần đây, tỷ lệ học viên là người nước ngoài trúng tuyển vào TDTU liên tục tăng lên. Riêng trong năm 2020, TDTU đã nhận 155 hồ sơ của các ứng viên từ các nước: Mỹ, Anh, Hàn Quốc, Thái Lan, Trung Quốc, … Trong đợt khai giảng này, có 25 học viên người nước ngoài, gồm 20 học viên cao học và 5 nghiên cứu  sinh được TDTU xét cấp học bổng.

Phát biểu tại Buổi lễ, TS. Trần Trọng Đạo chúc mừng các anh chị học viên đã trúng tuyển, đồng thời động viên các anh chị cố gắng vượt qua những khó khăn để hoàn thành chương trình học. Nhà trường cam kết tạo điều kiện tốt nhất để các anh chị tập trung học tập, nghiên cứu một cách hiệu quả. Chị Đặng Thị Lưu Bình, đại diện các tân học viên đã gửi lời cảm ơn đến Lãnh đạo Nhà trường và bày tỏ tin tưởng rằng tất cả sẽ cùng nhau cố gắng đạt kết quả cao nhất.

Với mục tiêu trở thành đại học nghiên cứu tinh hoa của thế giới, TDTU luôn chú trọng đẩy mạnh hoạt động giáo dục sau đại học. Đây cũng là nội dung nằm trong chiến lược phát triển nguồn nhân lực trình độ cao cho xã hội, đồng thời nâng cao năng lực nghiên cứu của Nhà trường. Trong 10 năm qua, TDTU đã đào tạo hơn 3.000 thạc sĩ. Lực lượng này hiện đang đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng trong hoạt động giảng dạy, nghiên cứu cũng như quản lý trong các doanh nghiệp, cơ quan, ban ngành. Điều này đã góp phần rất lớn khẳng định uy tín cũng như chất lượng giáo dục tại TDTU.

Một số hình ảnh tại Buổi lễ:

 

TS.Võ Hoàng Duy, Phó bí thư Đảng ủy, Trưởng phòng sau đại học

 

Chị Đặng Thị Lưu Bình đại diện cho tân học viên phát biểu

 

Đại diện tân học viên tặng hoa cho Đại diện trường

 

Các anh chị tân học viên, nghiên cứu sinh chụp hình lưu niệm.