Đại học Tôn Đức Thắng làm việc với Bộ giáo dục và thể thao Lào

Từ ngày 24/12/2019 đến 27/12/2019, Đại diện Đại học Tôn Đức thắng (TDTU) đã đến thăm và làm việc với Bộ giáo dục và thể thao Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào. 

Tiếp và làm việc với Đoàn có bà Thongmy Duansakda, Phó vụ trưởng Vụ công tác học sinh – sinh viên và ông Thavone Oudomsinh, Phó vụ trưởng Vụ hợp tác quốc tế. Lãnh đạo Bộ giáo dục và thể thao bày tỏ sự vui mừng về kết quả học tập của lưu học sinh Lào tại TDTU và cho biết đây sẽ là nguồn nhân lực quan trọng cho các cơ quan nhà nước và cơ sở giáo dục của quốc gia. Bộ giáo dục và thể thao tiếp tục đặt hàng TDTU thực hiện các chương trình giáo dục dành cho lưu học sinh Lào; và đề nghị TDTU tiếp tục cấp học bổng cho sinh viên Lào trong các đợt tuyển sinh năm 2020. 

Cũng trong chuyến công tác này, Đại diện TDTU cũng đã có chương trình làm việc với các đại học tại Thủ đô Viêng Chăn và vùng Đông Bắc Thái Lan, gồm: Đại học Nakhon Phanom, Đại học hoàng gia Udon Thani, Đại học quốc gia Lào. Các đại học đều bày tỏ mong muốn được hợp tác với TDTU trong lĩnh vực giáo dục, nghiên cứu cũng như trao đổi kinh nghiệm về phát triển đại học tự chủ.

Một số hình ảnh của chuyến công tác:

 

Giới thiệu về TDTU với các đại học Đông Bắc Thái Lan

 

Đại diện TDTU chụp hình lưu niệm với đại diện Bộ giáo dục & thể thao và Đại học quốc gia Lào