Hội thảo: Phát triển học liệu giảng dạy tiếng Anh, Tổng quan nghiên cứu và văn hóa

Sáng ngày 27/12/2019, Trung tâm ngôn ngữ sáng tạo thuộc Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) đã tổ chức Hội thảo Phát triển học liệu giảng dạy tiếng Anh: Tổng quan nghiên cứu và văn hóa. Đây là một trong các hoạt động học thuật thường xuyên của Trung tâm nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy tiếng Anh cho giảng viên Trung tâm, từ đó liên tục nâng cao chất lượng và hiệu quả học tiếng Anh của sinh viên.

Hội thảo trước hết nâng cao nhận thức của giảng viên về việc phân tích tài liệu giảng dạy tiếng Anh và kỹ năng điều chỉnh để phù hợp với từng đối tượng sinh viên. Diễn giả của Hội thảo gồm: Tiến sĩ Tony Waterman, Giảng viên Đại học Essex (Anh Quốc); và Tiến sĩ Bảo Đạt, Giảng viên Đại học Monash (Úc), là những chuyên gia lâu năm trong lĩnh vực thiết kế chương trình học và giảng dạy tiếng Anh.

Tại Hội thảo, Tiến sĩ Tony Waterman đã giới thiệu những điểm chung về các giáo trình giảng dạy tiếng Anh cũng như chỉ ra những điểm bất cập khi áp dụng một bộ giáo trình chung mà không điều chỉnh cho phù hợp với nền tảng của sinh viên. Tiến sĩ Bảo Đạt đã hướng dẫn một số phương pháp điều chỉnh để tài liệu giảng dạy trở nên thân thiện và gần gũi hơn giúp sinh viên cảm thấy thoải mái và quan tâm hơn đến chương trình học.

Một số hình ảnh của Hội thảo

Tiến sĩ Tony Waterman…

 

… và Tiến sĩ Bảo Đạt trình bày tại Hội thảo

 

ThS. Trịnh Thái Văn Phúc, Phó giám đốc Trung tâm tặng quà lưu niệm cho hai Diễn giả

 

Giảng viên và diễn giả cùng chụp hình lưu niệm

 

Từ khóa