Hội thảo quốc tế: Những kết quả nghiên cứu mới trong khoa học xã hội và nhân văn

Sáng ngày 04/10/2019, Hội thảo quốc tế: Những kết quả nghiên cứu mới trong khoa học xã hội và nhân văn- 2019 (Innovations in Social Sciences and Humanities 2019: ISSH 2019) đã khai mạc tại Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU).

Hội thảo do TDTU phối hợp với Đại học Trieste (Italia), Đại học Leipzig (Đức), Đại học Warwick (Vương quốc Anh), Đại học quốc gia giao thông (Đài Loan) và Đại học Purdue (Mỹ) đồng tổ chức.

Tham dự và trình bày tại Hội thảo là các chuyên gia, nhà khoa học, giảng viên, nghiên cứu viên và các học giả đến từ Hoa Kỳ, Châu Âu và Úc. Ngoài ra còn có sự tham dự của một số đại biểu thuộc các nước Châu Á như Ấn Độ, Indonesia, Đài Loan, Philippines và Việt Nam. 

Phó giáo sư John Hutnyk, Chủ tịch Hội thảo nhấn mạnh rằng: việc tổ chức ISSH 2019 thể hiện trách nhiệm của TDTU trong việc cải thiện các vấn đề xã hội đang được quan tâm trên thế giới. Thông qua đó, hình ảnh về một TDTU thân thiện, phát triển bền vững sẽ được cảm nhận rõ hơn trong cộng đồng học thuật quốc tế.

Hội thảo có 39 công trình nghiên cứu của các nhà khoa học thế giới về các chủ đề đang được quan tâm trong lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn. Các báo cáo này được in trong Kỷ yếu Hội thảo ISSH-2019 do TDTU phát hành. Những bài tiêu biểu sẽ được bình duyệt và đăng trong số đặc biệt (Special Issue) của Tạp chí Inter-Asia Cultural Studies (IACS) thuộc danh mục ISI.

Hội thảo có 05 phiên, diễn ra trong hai ngày 04 và 05/10/2019. Với sự đa dạng về thành phần đại biểu và chủ đề nghiên cứu; các tranh luận học thuật tại Hội thảo ISSH 2019 sẽ làm sáng tỏ lý do tại sao cần phải có các phương pháp nghiên cứu mới, liên ngành trong lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn. Hội thảo cũng là minh chứng cho thấy TDTU đang trở thành một trong những trung tâm khoa học-công nghệ lớn của đất nước; nơi kết nối các học giả quốc tế. 

Một số hình ảnh của Hội thảo:

1.png
Các nhà khoa học chụp ảnh lưu niệm trước Phiên khai mạc

 

2.png

 

3.png
Đại diện TDTU trao quà và chụp ảnh lưu niệm với các diễn giả chính

 

4.png
TS. Trần Trọng Đạo, Phó hiệu trưởng TDTU, Trưởng ban tổ chức  phát biểu khai mạc Hội thảo

 

5.png
PGS. John Hutnyk, Chủ tịch ISSH 2019 phát biểu chào mừng Hội thảo

 

6.png
Đại biểu và khách mời tham dự Phiên khai mạc

 

7.png
Các học giả chụp hình lưu liện với Ban tổ chức Hội thảo

 

8.png
Giáo sư Joyce Liu, Đại học quốc gia giao thông (Đài Loan) trình bày báo cáo đề dẫn