Độc đáo bộ bàn ghế carton của sinh viên Đại học Tôn Đức Thắng

Nhóm sinh viên Khoa khoa học ứng dụng, Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) vừa qua đã hoàn thành và báo cáo thành công Đồ án tốt nghiệp rất độc đáo với sản phẩm là bộ bàn ghế được làm từ 100%  giấy carton, góp phần làm phong phú thêm ứng dụng của giấy trong cuộc sống.

Giới thiệu về bộ bàn ghế đặc biệt này, sinh viên Phạm Đức Hòa, đại diện nhóm sinh viên cho biết: Quá trình tái tạo giấy đã qua sử dụng sẽ mất nhiều thời gian, chi phí và gây ô nhiễm môi trường. Vì thế, bộ bàn ghế carton ra đời không chỉ hạn chế những khuyết điểm vừa nêu mà còn tạo nên sản phẩm nội thất mới lạ, thú vị cho các gia đình, đặc biệt là những ai yêu thích đồ dùng tái chế. Tuy có nhiều khó khăn trong quá trình thực hiện vì tất cả đều làm bằng tay; nhưng với sự hướng dẫn, động viên của thày-cô, nhóm sinh viên đã nỗ lực hoàn thành Đồ án với mong muốn khuyến khích mọi người hãy sử dụng sản phẩm tái chế từ những thứ tưởng chừng như bỏ đi.

Một số hình ảnh bộ bàn ghế carton:

 

Ban-ghe-carton-1.jpg
Nhóm sinh viên với sự hướng dẫn của TS. Nguyễn Quang Khuyến

 

Ban-ghe-carton-2.jpg
Bộ bàn ghế carton bảo đảm độ chịu lực và tính thẩm mỹ, có thời hạn sử dụng trên 3 năm trong điều kiện bảo quản tốt (tránh tiếp xúc trực tiếp với nước) 


Đài truyền hình Quốc hội Việt Nam đưa tin về bộ bàn ghế carton của sinh viên TDTU.