Tỉnh ủy và Ủy ban nhân dân Tỉnh Quảng Ngãi thăm và làm việc với Đại học Tôn Đức Thắng

Chiều ngày 19/01/2018, Tỉnh ủy và Ủy ban nhân dân Tỉnh Quảng Ngãi đã đến thăm và làm việc với Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU). Đoàn gồm có: ông Lê Viết Chữ, Uỷ viên Ban chấp hành trung ương Đảng, Bí thư Đảng bộ Tỉnh; bà Bùi Thị Quỳnh Vân, Ủy viên dự khuyết Ban chấp hành trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng nhân dân Tỉnh; ông Đặng Ngọc Dũng, Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân Tỉnh; Giám đốc các Sở, Ban, Ngành; Ban giám hiệu Đại học Phạm Văn Đồng của Tỉnh Quảng Ngãi. Theo lịch hẹn đã được sắp xếp từ trước 1 tháng; Đoàn và TDTU bàn về khả năng hợp tác toàn diện giữa Tỉnh và TDTU vì sự phát triển bền vững và ổn định của cả 2 bên.

Sau khi được hướng dẫn tham quan, Đoàn đã bày tỏ cảm giác khâm phục về sự bài bản trong tổ chức, cơ sở vật chất quá hiện đại, uy tín trong đào tạo và hiệu quả trong nghiên cứu của Nhà trường. Ông Lê Viết Chữ, Bí thư Đảng bộ Tỉnh Quảng Ngãi nhấn mạnh: “Đại học Tôn Đức Thắng hiện nay là thành quả từ trí tuệ và tâm huyết của các thày-cô giáo. Tôi rất ấn tượng với tính tự giác của tất cả mọi người tại Đại học Tôn Đức Thắng. Đây là môi trường tốt để cống hiến, sáng tạo và trưởng thành, nơi đào tạo một thế hệ Việt Nam mới có trí tuệ, kỹ năng và phẩm chất đạo đức tốt”.

Tại buổi làm việc, hai bên cũng đã bàn khá chi tiết về những công việc có thể hợp tác. Tỉnh Quảng Ngãi nhấn mạnh đến việc đặt hàng TDTU đào tạo kiến thức, kỹ năng quản trị công; ứng dụng công nghệ mới vào quản trị công; đào tạo nghề, hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp; xúc tiến  hợp tác nghiên cứu và chuyển giao công nghệ dựa trên các lĩnh vực là thế mạnh của Tỉnh Quảng Ngãi như: du lịch, kinh tế biển, nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ…; Đặc biệt, Lãnh đạo Tỉnh kỳ vọng TDTU hỗ trợ tư vấn xây dựng chiến lược phát triển cho Tỉnh giai đoạn 2020-2035 để kịp đưa ra thông qua tại Đại hội Đảng bộ Tỉnh vào năm 2020; sớm đưa Quảng Ngãi trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại với nhiều sản phẩm đặc thù và có chỗ đứng chắc chắn trên thị trường thế giới.

Một số hình ảnh của chuyến thăm và làm việc:

 

Quang-Ngai-1.jpg
Quang-Ngai-2.jpg
Đoàn lãnh đạo Tỉnh Quảng Ngãi thăm Thư viện truyền cảm hứng ...

 

Quang-Ngai-3.jpg
... và đặc biệt ấn tượng với Vườn thực nghiệm nông nghiệp thông minh của TDTU

 

Quang-Ngai-4.jpg
Toàn cảnh buổi làm việc

 

Quang-Ngai-5.jpg
Quang-Ngai-6.jpg
Ông Lê Viết Chữ, Bí thư Đảng bộ Tỉnh Quảng Ngãi (trái) và GS. Lê Vinh Danh, Hiệu trưởng TDTU trao quà lưu niệm

 

Quang-Ngai-7.jpg
Lãnh đạo Đại học Tôn Đức Thắng chụp hình lưu niệm cùng Đoàn Lãnh đạo Tỉnh Quảng Ngãi