Sinh viên nhóm ngành kỹ thuật sẵn sàng cho những thách thức

Ngày 20/01/2021, Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp & Cựu sinh viên Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) đã phối hợp với Manpower Group Việt Nam tổ chức talkshow với chủ đề “Bright technical careers - Are you ready?”.

Sự kiện đã thu hút sự quan tâm của nhiều sinh viên TDTU, đặc biệt là sinh viên khối ngành kỹ thuật từ các khoa: Điện - Điện tử, Công nghệ thông tin, Khoa học ứng dụng.

Diễn giả của buổi talkshow là ông Võ Phú Vinh - Country Manager Mennekes Việt Nam và Bà Cao Lê Thanh Loan - Operations Manager, Convenience Account, Outsourcing and Staffing Services của Manpower Group Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh.

Trong bối cảnh dịch COVID-19 động mạnh mẽ tới hoạt động kinh doanh của đại đa số doanh nghiệp trên toàn cầu, thị trường tuyển dụng cũng chịu ảnh hưởng nặng nề, những kỹ sư tương lai sẽ chuẩn bị những gì cho chặng đường phía trước?

Chia sẻ của các diễn giả đã cho thấy rằng đây là thách thức lớn nhưng cũng đồng thời là cơ hội để nguồn nhân lực trẻ nói chung và sinh viên khối ngành kỹ thuật TDTU nói riêng chứng minh với nhà tuyển dụng những kỹ năng và sự linh hoạt của mình. Muốn vậy, mỗi sinh viên ngay từ bây giờ phải chuẩn bị thật tốt về kiến thức, kỹ năng, rèn luyện tính chuyên nghiệp để dễ dàng ghi điểm với nhà tuyển dụng. Ngoài ra, vốn sống mà các bạn sinh viên tích luỹ được cũng sẽ đóng vai trò quan trọng trong phát triển nghề nghiệp tương lai.

Tham gia sự kiện, sinh viên cũng đã lĩnh hội nhiều thông tin về những yêu cầu mới của nhà tuyển dụng, cách viết CV ấn tượng, những lưu ý khi làm việc trong môi trường nhà máy, công xưởng... để tự tin phát triển sự nghiệp trong bối cảnh đầy cạnh tranh và thách thức.

 

tdtu
Diễn giả Võ Phú Vinh

 

tdtu
Diễn giả Cao Lê Thanh Loan

 

tdtu
Minh họa một pha xử lý tình huống

 

tdtu
Các sinh viên xuất sắc trong trả lời câu hỏi được nhận quà tặng từ Ban tổ chức