Trường Đại học Tôn Đức Thắng hợp tác, phát triển thêm các đối tác quốc tế tại Slovakia

Trong chuyến công tác Châu Âu, bên cạnh việc đẩy mạnh phát triển hợp tác giáo dục với các trường đại học Séc, từ ngày 03/10 đến ngày 04/10/2024, lãnh đạo Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) đã đến thăm và mở rộng hợp tác với các trường đại học uy tín tại Slovakia, bao gồm Trường Đại học Zilina và Trường Đại học Kỹ thuật Slovak (STU).

  1. Đoàn thăm và làm việc với Trường Đại học Zilina, TP. Zilina, Slovakia

Chiều ngày 03/10/2024, trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Trường Đại học Zilina, TP. Zilina, Slovakia, Đoàn đã làm việc với Hiệu trưởng và lãnh đạo các khoa của Trường, đồng thời ký kết MOU thỏa thuận hợp tác về đào tạo, nghiên cứu, trao đổi giáo sư và nhà khoa học trong các lĩnh vực Hệ thống giao thông thông minh, Xây dựng hạ tầng giao thông vận tải; Quản lý giao thông & Logistics,…

Đại học Zilina là trường đại học kỹ thuật lâu đời tại Slovakia nổi tiếng về các lĩnh vực Kỹ thuật giao thông và quản lý giao thông công cộng. Trường gồm 7 khoa, cung cấp các chương trình đại học và sau đại học cho hơn 8.000 học viên thuộc lĩnh vực giao thông vận tải, kỹ thuật xây dựng, kỹ thuật cơ khí, kỹ thuật điện, và công nghệ thông tin.

slovakiaslovakiaslovakia

slovakia
Đoàn TDTU làm việc và ký kết hợp tác với Trường Đại học Zilina

  1. Đoàn thăm và làm việc với Trường Đại học Kỹ thuật Slovak, TP. Bratislava, Slovakia

Ngày 4/10/2024, Đoàn công tác TDTU đã đến thăm và làm việc với Trường Đại học Kỹ thuật Slovak, TP. Bratislava, Slovakia (STU). Hiệu trưởng và lãnh đạo các khoa thuộc STU đã đón tiếp và trao đổi với Đoàn TDTU về các tiềm năng hợp tác giữa hai bên. Trong dịp này, Hiệu trưởng hai trường đã ký kết MOU thỏa thuận hợp tác về nghiên cứu, đào tạo, và trao đổi giảng viên/sinh viên nhằm tạo điều kiện cho hai trường phát triển các chương trình hợp tác tiềm năng theo tiêu chí bền vững của Liên hiệp quốc, các dự án nghiên cứu từ châu Âu,…

STU là một trong các trường đại học kỹ thuật lâu đời nhất ở Slovakia (và cả Czech-Slovakia trước đây) và là trường đại học nghiên cứu kỹ thuật hàng đầu của Slovakia. STU còn là thành viên thuộc hiệp hội EULiST (European Universities Linking Society and Technology) mà TDTU là một đối tác thân thiết tại Việt Nam. Trường gồm có 7 khoa và 1 Viện Quản lý kinh doanh, cung cấp các chương trình đại học, thạc sĩ, tiến sĩ cho hơn 12.000 học viên thuộc lĩnh vực kỹ thuật xây dựng, kỹ thuật cơ khí, kỹ thuật điện, hóa học và công nghệ thực phẩm, và kiến ​​trúc.

slovakiaslovakiaslovakia

slovakia
Đoàn TDTU trong chuyến thăm và làm việc, ký kết hợp tác với Trường Đại học Kỹ thuật Slovak

Từ khóa