Trường Đại học Tôn Đức Thắng tổ chức Lễ trao bằng tốt nghiệp đại học và sau đại học đợt 2 năm 2024

Ngày 18/10/2024 và 01/11/2024, Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) tổ chức Lễ trao bằng tốt nghiệp trình độ đại học và sau đại học đợt 2 năm 2024. Trong đợt này, có 3.921 sinh viên đại học và 49 học viên sau đại học được công nhận tốt nghiệp các chương trình đào tạo của Trường.

Tham dự buổi Lễ có sự hiện diện của TS. Trần Trọng Đạo – Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo (HĐKHĐT), Hiệu trưởng TDTU; các thầy cô trong Ban Giám hiệu, HĐKHĐT Nhà trường; cùng các thầy cô Trưởng Khoa, lãnh đạo đơn vị thuộc và trực thuộc TDTU.

ltn
TS. Trần Trọng Đạo, Hiệu trưởng TDTU phát biểu tại buổi Lễ

Tại buổi Lễ, Nhà trường đã tuyên dương hơn 600 sinh viên có thành tích cao trong học tập và rèn luyện bao gồm: sinh viên tốt nghiệp loại Xuất sắc, Giỏi, tốt nghiệp trước tiến độ 1 năm học, sinh viên có kết quả tiếng Anh đầu ra từ 8.5 IELTS trở lên, đạt nhiều giải thưởng nổi bật trong nghiên cứu khoa học, nghệ thuật và thể thao. Có 04 học viên là người nước ngoài (Thái Lan, Ấn Độ và Nigeria) theo học toàn thời gian tại trường được cấp bằng tiến sĩ trong đợt này.

Nhân dịp này, thầy Hiệu trưởng đã có đôi lời nhắn nhủ gửi đến các bạn Tân khoa: Tấm bằng mà các anh chị cầm trên tay ngày hôm nay là sự ghi nhận những nỗ lực đã qua và các anh chị đang ở một vị trí khởi đầu mới. Hành trình phía trước sẽ đòi hỏi các anh chị sự kiên trì, lòng quyết tâm, và hơn hết là tinh thần học hỏi không ngừng. “Chặng đường phía trước mới thực sự quan trọng. Đó là con đường dài hơn, chông gai hơn và đòi hỏi các anh chị phải nỗ lực nhiều hơn. Nhưng tôi tin rằng, chính những thử thách đó sẽ rèn luyện các anh chị, giúp các anh chị tỏa sáng. Hãy luôn mang trong mình một khát vọng cháy bỏng. Khát vọng sẽ là ngọn đuốc dẫn lối cho mọi khó khăn”.

ltn
ltn
TS. Trần Trọng Đạo, Hiệu trưởng TDTU chụp ảnh lưu niệm cùng các Tân Thạc sĩ
ltn
TS. Trần Trọng Đạo, Hiệu trưởng TDTU chụp ảnh lưu niệm cùng sinh viên tốt nghiệp loại Giỏi
ltn
Tân Cử nhân Lê Đoàn Yến Vy, Khoa Kế toán, tốt nghiệp loại Xuất sắc, đại diện sinh viên tốt nghiệp đợt tháng 10 phát biểu
ltn
Các Tân khoa tặng hoa tri ân Ban Giám hiệu

Kiên trì mới mục tiêu phát triển thành đại học nghiên cứu, Trường Đại học Tôn Đức Thắng liên tục cập nhật chương trình và phương pháp đào tạo theo các tiêu chuẩn quốc tế. Đến nay, Trường đã có 41 chương trình đào tạo đại học và sau đại học được kiểm định và công nhận theo các tiêu chuẩn quốc tế AUN-QA, FIBAA và ASIIN. Đặc biệt, Nhà trường cũng đã được công nhận là cơ sở giáo dục đạt chuẩn kiểm định quốc tế HCÉRES (giai đoạn 2018-2023) và FIBAA (giai đoạn 2024-2030). Sự công nhận của FIBAA đối với cơ sở giáo dục và chất lượng đào tạo của Nhà trường có ý nghĩa quan trọng khẳng định vị thế của TDTU trong khu vực và trên thế giới.

Thành tựu về kiểm định chất lượng và xếp hạng đại học thế giới nói trên là minh chứng cho người học về môi trường đào tạo đạt chuẩn quốc tế của Trường Đại học Tôn Đức Thắng. Sinh viên TDTU được đào tạo chuyên sâu về chuyên môn, nghiệp vụ; được trang bị các kĩ năng đa dạng nhằm thích ứng với thị trường lao động và hội nhập thế giới. Tỷ lệ sinh viên có việc làm đạt trên 98%, nhiều ngành đạt tỷ lệ 100%. Với chương trình giáo dục 3 nội dung đạo đức truyền thống của trường, sinh viên tốt nghiệp được nhà tuyển dụng đánh giá cao về tính kỷ luật, lễ phép và tác phong chuyên nghiệp.

Từ khóa