Chào đón sinh viên tựu trường năm học mới 2024-2025: Thầy Hiệu trưởng nhắn nhủ: “Hãy tin tưởng vào bản thân, những gì đã học được; đừng ngần ngại khám phá những điều mới mẻ”

Hòa cùng không khí chung cả nước trong mùa tựu trường năm nay, từ ngày 19/8 - 22/8/2024, Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) đã tổ chức chương trình chào đón sinh viên năm học mới 2024-2025 và “Tuần sinh hoạt công dân” cho sinh viên toàn trường.

TS. Trần Trọng Đạo – Hiệu trưởng TDTU cùng một số thầy, cô các Phòng, Ban, đơn vị đã tham dự Chương trình. Trong buổi gặp mặt sinh viên ngày 19/8/2024, TS. Trần Trọng Đạo đã gặp gỡ, chào mừng, chia sẻ và có những lời động viên, nhắc nhở nhiệm vụ học tập, rèn luyện trong năm học mới 2024-2025 cho các anh chị sinh viên thật tình cảm và xúc động.

shcd
TS. Trần Trọng Đạo  - Hiệu trưởng TDTU, phát biểu tại Chương trình Chào năm học mới 2024 - 2025

Với các bạn sinh viên năm cuối, Thầy Hiệu trưởng đặc biệt lưu ý đây sẽ là năm học mang tính bước ngoặt. Sự linh hoạt, khả năng thích nghi và tinh thần phụng sự là những điều quan trọng mà Thầy Hiệu trưởng gửi gắm đến các bạn sinh viên. “Hành trình phía trước tuy có thể đầy cam go nhưng cũng chứa đựng vô vàn cơ hội. Hãy tin tưởng vào bản thân, tin vào những gì mình đã học được, và đừng bao giờ ngần ngại khám phá những điều mới mẻ. Hãy luôn linh hoạt, biết thích nghi, và giữ cho mình tinh thần phụng sự trong mọi hoàn cảnh. Chỉ có như vậy, các anh/chị mới thực sự khai phá hết tiềm năng của bản thân và trở thành những con người toàn diện, sẵn sàng cho mọi thách thức và cơ hội mà cuộc sống mang lại”, Thầy Hiệu trưởng nói.

Chương trình gặp mặt, chào đón năm học mới đã đầy ắp nụ cười, niềm vui tựu trường, gặp lại thầy, gặp lại bạn, được tiếp sức bởi các ca khúc tươi trẻ, mang đậm “chất thanh xuân” của tuổi trẻ, sinh viên.
 

shcdshcdshcd

shcd
Không khí nô nức, hồ hởi của các bạn sinh viên khi quay lại Trường, chuẩn bị đón năm học mới

Tại Tuần sinh hoạt công dân đầu năm học này, thầy và trò TDTU đã cùng điểm lại những thành tích nổi bật của Nhà trường trong năm học 2023-2024, từ đó khơi gợi lòng tự hào với Trường và nâng cao tinh thần trách nhiệm của mỗi sinh viên trong việc gìn giữ và tiếp tục phát huy những thành tựu đó. Chương trình sinh hoạt công dân đầu khóa cũng nhấn mạnh và nhắc lại các nội dung giáo dục sinh viên theo chương trình giáo dục 3 nội dung đạo đức, 5 đặc điểm nhận diện sinh viên TDTU (Kỷ luật; Lễ phép; Chuyên nghiệp; Sáng tạo; Phụng sự); Bộ quy tắc ứng xử của sinh viên… luôn là những nét đẹp, giá trị cốt lõi, mang nét đặc trưng văn hóa TDTU cần tiếp tục phát huy, gìn giữ và lan tỏa.

Trong khuôn khổ “Tuần sinh hoạt công dân” năm nay, Ban tổ chức cũng đã có các buổi tọa đàm với chuyên đề “Vượt qua giới hạn bản thân”, “Sử dụng mạng xã hội an toàn, hiệu quả”, “Tăng cường sức đề kháng trước những cạm bẫy” và “Sống như những đóa hoa” được Lãnh đạo các Phòng, Ban, Trung tâm, Viện thuộc Trường trao đổi trực tiếp với sinh viên các khóa tuyển sinh năm 2020, 2021, 2022 và 2023.

Tuần sinh hoạt công dân là hoạt động thường niên nhằm chào đón sinh viên bước vào năm học mới, đồng thời giúp cho sinh viên cơ bản nắm được những vấn đề cần quan tâm trong đời sống chính trị - kinh tế - xã hội của đất nước, trên cơ sở đó vận dụng sáng tạo, phù hợp vào học tập tại Nhà trường; nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của sinh viên trong việc thực hiện nghiêm túc chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.