Trường Đại học Tôn Đức Thắng thực hiện đánh giá ngoài 03 chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn AUN – QA 4.0

Trong các ngày 16-18/7/2024, Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) đã tiến hành đợt đánh giá ngoài chương trình đào tạo trình độ đại học cho 03 ngành: Kỹ thuật phần mềm, Tài chính – Ngân hàng và Khoa học môi trường theo tiêu chuẩn AUN-QA 4.0. Đây là đợt đánh giá ngoài lần thứ 397 của AUN-QA (ASEAN University Network - Quality Assurance – Tổ chức Đảm bảo chất lượng của mạng lưới các trường đại học ASEAN) và là lần thứ 06 tại TDTU.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, TS. Trần Trọng Đạo cho biết, Nhà trường trân trọng bộ tiêu chuẩn chất lượng AUN-QA phiên bản 4.0 của Tổ chức AUN. Sau khi tự đánh giá các chương trình đại học dựa trên bộ tiêu chuẩn AUN-QA, Nhà trường tiến hành đợt đánh giá ngoài cho 03 chương trình nói trên. “Chúng tôi mong muốn nhận được những đánh giá và khuyến nghị quý báu từ các đánh giá viên để tiếp tục hoàn thiện các chương trình này”. TS. Trần Trọng Đạo nói.

Bộ Tiêu chuẩn chất lượng AUN-QA là một khung phân tích rất hữu hiệu để đánh giá toàn diện các chương trình đào tạo của Nhà trường, bao gồm các khía cạnh như chuẩn đầu ra, thiết kế chương trình giảng dạy, chất lượng giảng viên và sinh viên, cơ sở vật chất, quy trình đảm bảo chất lượng và mối liên kết với lĩnh vực nghề nghiệp.

AUN
TS. Trần Trọng Đạo - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu trong Lễ khai mạc
AUN
GS. TS. Satria Bijaksana – Phó Chủ tịch Hội đồng AUN-QA phát biểu trong Lễ khai mạc
AUN
AUN
Đoàn đánh giá AUN-QA chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo TDTU và các đơn vị tham gia đánh giá
AUNAUN
AUN
Đoàn đánh giá chụp hình lưu niệm cùng các thầy cô TDTU sau các phiên làm việc

Chương trình đánh giá ngoài lần thứ 397 của AUN-QA tại TDTU diễn ra trong 03 ngày, 16 – 18/7/2024. Các hoạt động đánh giá bao gồm các phiên làm việc với lãnh đạo khoa, ngành và nhóm tự đánh giá; phỏng vấn các bên liên quan (giảng viên, cán bộ hỗ trợ, sinh viên, cựu sinh viên, doanh nghiệp); tham quan cơ sở vật chất của Trường và của các ngành nhằm giúp các đánh giá viên xác định các điểm mạnh, điểm cần cải tiến của Nhà trường và đưa ra các khuyến nghị để cải tiến chất lượng chương trình đào tạo.

Kết thúc đợt đánh giá, các đánh giá viên AUN-QA đánh giá cao các chương trình đào tạo trình độ đại học ngành Tài chính - Ngân hàng, Khoa học môi trường và Kỹ thuật phần mềm của TDTU ở nhiều khía cạnh, bao gồm: Chương trình được thiết kế theo nhu cầu thị trường lao động và xu hướng giáo dục hiện đại, đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm và tâm huyết với nghề giảng dạy. Ngoài ra, sinh viên tốt nghiệp TDTU được đánh giá cao bởi các doanh nghiệp về kiến thức, kỹ năng và thái độ làm việc. TDTU sở hữu cơ sở vật chất hiện đại, đặc biệt là Thư viện, đáp ứng nhu cầu học tập và nghiên cứu của sinh viên. Khuôn viên rộng rãi, nhiều mảng xanh, sạch đẹp tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên học tập và sinh hoạt, tham gia các hoạt động ngoại khóa, phát triển kỹ năng mềm và rèn luyện nhân cách.

Bên cạnh những điểm mạnh, đoàn AUN-QA cũng chia sẻ kinh nghiệm và đề xuất một số điểm cần lưu ý để TDTU nâng cao chất lượng đào tạo trong thời gian tới.

AUNAUN

AUN
Một số hình ảnh tại buổi bế mạc

Tính đến tháng 7 năm 2024, TDTU đã có 17 chương trình đào tạo được chứng nhận chất lượng theo tiêu chuẩn AUN-QA, 15 chương trình đào tạo được chứng nhận chất lượng theo tiêu chuẩn FIBAA và 09 chương trình đào tạo được chứng nhận chất lượng theo tiêu chuẩn ASIIN. Giai đoạn 2024-2026, Nhà trường tiếp tục cải tiến và nâng cao chất lượng chương trình đào tạo, phấn đấu 100% chương trình đào tạo được kiểm định chất lượng theo các tiêu chuẩn quốc tế.