Trường Đại học Tôn Đức Thắng tổ chức Hội thảo quốc tế về Toán ứng dụng – ICAM 2024

Ngày 11-13/07/2024, Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) tổ chức Hội thảo Quốc tế về Toán ứng dụng (International Conference on Applied Mathematics (ICAM 2024)). Phối hợp tổ chức Hội thảo có Đại học bang Mississippi (Hoa kỳ), Đại học Sư phạm Cáp Nhĩ Tân (Trung Quốc) và Đại học Quốc gia Incheon (Hàn Quốc).

TS. Trần Trọng Đạo, Hiệu trưởng TDTU, TS. Võ Hoàng Duy, Phó Hiệu trưởng, trưởng Ban tổ chức, GS. TSKH. Phan Quốc Khánh – Chủ tịch Hội đồng Giáo sư cơ sở, PGS. TS. Phan Thanh Toàn, Phụ trách Khoa Toán – Thống kê, Nghiên cứu viên cao cấp Khoa Toán – Thống kê cùng lãnh đạo một số khoa, đơn vị và giảng viên, nghiên cứu viên các đơn vị đã tham dự Hội thảo.

ICAM 2024 là cầu nối cho sự giao lưu, trao đổi và hợp tác giữa các nhà Toán học trong và ngoài nước nhằm góp phần vào việc phát triển các lĩnh vực toán học trong nước. Hội thảo thu hút hơn một trăm nhà toán học đến từ các quốc gia của cả năm châu lục: Ả Rập Xê Út, Ấn Độ, Ba Lan, Chi Lê, Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Nam Phi, Pakistan, Trung Quốc, Thái Lan, Úc; cùng với nhiều nhà toán học từ các trường đại học và viện nghiên cứu trong nước tham dự. Hơn 60 bài báo cáo chất lượng liên quan đến các lĩnh vực Toán học ứng dụng được chọn để trình bày tham luận tại Hội thảo.

“Sự kiện này là một diễn đàn khoa học, được tổ chức dành riêng cho các chuyên gia trong nhiều lĩnh vực khác nhau của Toán ứng dụng. Dịp đặc biệt này mang đến cơ hội gặp gỡ trực tiếp, trao đổi ý tưởng và phổ biến các thành tựu khoa học nhằm thúc đẩy sự phát triển học thuật trong lĩnh vực Toán ứng dụng, đặc biệt là Đại số, Tối ưu hóa, Phân tích số và ứng dụng, Thống kê. Tôi rất vui mừng khi thấy hội nghị đã thu hút rất nhiều diễn giả và người tham gia từ nhiều nước trên thế giới”, TS. Trần Trọng Đạo phát biểu tại Lễ khai mạc Hội thảo.

Với mục tiêu trở thành Trường đại học nghiên cứu đẳng cấp quốc tế, TDTU đã phát triển mạnh hợp tác quốc tế và thường xuyên được lựa chọn là nơi tổ chức nhiều sự kiện khoa học uy tín ở tầm quốc gia cũng như quốc tế. Các hoạt động trong Hội thảo ICAM 2024 sẽ góp phần thúc đẩy sự hợp tác giữa Trường Đại học Tôn Đức Thắng và các trường đại học và viện nghiên cứu trên thế giới.

ICAM
TS. Trần Trọng Đạo - Hiệu trưởng TDTU phát biểu tại Lễ khai mạc Hội Thảo

ICAM
GS. TSKH. Phan Quốc Khánh - Chủ tịch ICAM 2024 phát biểu chào mừng
ICAM
Ban tổ chức cùng Ban Giám hiệu, đại biểu, các chuyên gia, nhà khoa học, lãnh đạo một số Phòng, Ban, Khoa chụp ảnh lưu niệm

ICAMICAM

ICAM
Một số hình ảnh phiên báo cáo toàn thể tại Hội thảo

 

Từ khóa