Phiên họp Hội đồng Giáo sư cơ sở Trường Đại học Tôn Đức Thắng năm 2024

Hội đồng Giáo sư cơ sở Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) năm 2024 đã tiến hành họp hai Phiên chính thức để xét công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh Giáo sư và Phó giáo sư cho năm 2024 vào các ngày 16 và 17/7/2024.

Đây là bước làm việc chính thức của Hội đồng sau nhiều tháng thực hiện quy trình với các hình thức khác nhau, từ trao đổi online, họp thường trực Hội đồng và họp với Tổ giúp việc để chuẩn bị.

Phiên thứ nhất có sự tham dự của 13 thành viên Hội đồng: GS.TSKH. Phan Quốc Khánh - Chủ tịch, GS.TS. Nguyễn Minh Đức - Phó chủ tịch, PGS.TS. Lê Đức Hiển - Thư ký Hội đồng cùng 10 thành viên Hội đồng  và Tổ giúp việc Hội đồng. Đặc biệt, đồng chí Nguyễn Văn Hựu, đại diện Văn phòng Hội đồng Giáo sư Nhà nước đã tham gia họp cùng Hội đồng suốt Phiên họp thứ nhất và góp nhiều ý kiến thảo luận cũng như làm rõ thêm các thông tin và quy định.

Trong phiên họp thứ nhất, Hội đồng đã nghiên cứu, thảo luận rất chi tiết hồ sơ của 12 ứng viên đã đăng ký xét chức danh Phó Giáo sư đợt này, bao gồm:

     1. Nguyễn Đoàn Quốc Anh, ngành/liên ngành: Điện - Điện tử - Tự động hóa,

     2. Đinh Hoàng Bách, ngành/liên ngành: Điện - Điện tử - Tự động hóa,

     3. Trần Trọng Đạo, ngành/liên ngành: Điện - Điện tử - Tự động hóa,

     4. Lê Thị Mỹ Hạnh, ngành/liên ngành: Kinh tế,

     5. Võ Hữu Hậu, ngành/liên ngành: Điện - Điện tử - Tự động hóa,

     6. Nguyễn Trường Huy, ngành/liên ngành: Dược học,

     7. Lê Bá Khiết, ngành/liên ngành: Toán học,

     8. Dương Đăng Khoa, ngành/liên ngành: Kinh tế,

     9. Trần Minh Phương, ngành/liên ngành: Toán học,

    10. Cao Xuân Phương, ngành/liên ngành: Toán học,

    11. Nguyễn Nhật Tân, ngành/liên ngành: Điện - Điện tử - Tự động hóa,

    12. Trần Minh Tùng, ngành/liên ngành: Xây dựng – Kiến trúc.

Cuối phiên họp, Hội đồng đã bỏ phiếu thông qua danh sách ứng viên được vào phỏng vấn ở Phiên họp thứ hai.

gscs

gscs
Một số hình ảnh tại Phiên họp thứ nhất của Hội đồng

Tại Phiên thứ hai có sự tham gia của 13 thành viên Hội đồng cùng thành viên Tổ Thẩm định ngoại ngữ và Tổ giúp việc. 11 ứng viên đủ tiêu chuẩn vào phỏng vấn lần lượt trình bày Báo cáo tổng quan và thông tin liên quan. Sau phần trình bày của từng ứng viên, dưới sự chủ trì của GS.TSKH. Phan Quốc Khánh, Hội đồng đã đặt nhiều câu hỏi để ứng viên làm rõ kết quả nghiên cứu và đào tạo, cũng như bình luận, góp ý nhằm giúp ứng viên khắc phục thiếu sót và có điều kiện phát triển chuyên môn.

Hội đồng sau đó đã thảo luận đánh giá và đưa ra kết luận cho từng ứng viên và tiến hành bỏ phiếu kín để chọn các ứng viên đạt đủ tiêu chuẩn chức danh Phó Giáo sư. Hội đồng cũng đã thông qua các văn bản báo cáo Hội đồng Giáo sư Nhà nước và trình lãnh đạo Nhà trường.

gscs

gscs
Các ứng viên chụp ảnh lưu niệm cùng Hội đồng tại Phiên họp thứ hai

 

Từ khóa