Hội thảo “Thực thi Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023 trong xu hướng tiêu dùng mới"

Ngày 31/5/2024, tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) đã diễn ra Hội thảo khoa học với chủ đề: “Thực thi Luật Bảo vệ quyền lợi Người tiêu dùng năm 2023 trong xu hướng tiêu dùng mới”.

Hội thảo do Khoa Luật TDTU tổ chức với sự tham gia của một số khách mời như:  bà Phan Thị Việt Thu - Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Thành phố Hồ Chí Minh (TP. HCM); ThS. LS. Vũ Gia Kiên - Đại diện Ban Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai; TS. Châu Phụng Chi - Phó Trưởng phòng Tài nguyên và môi trường Quận 1, TP. HCM.

Về phía TDTU, tham dự Hội thảo có TS. Võ Hoàng Duy - Phó Hiệu trưởng TDTU; PGS. TS. Phạm Thị Minh Lý - Phó Chủ tịch Hội đồng trường, Trưởng Khoa Khoa Quản trị kinh doanh, cùng đại diện lãnh đạo các Phòng, Ban, đơn vị, và giảng viên, sinh viên Khoa Luật TDTU.

TS. Nguyễn Ngọc Sơn - Trưởng Khoa Luật TDTU - Trưởng Ban Tổ chức; TS. Đinh Thị Mỹ Loan – Giảng viên Khoa Luật TDTU, Trọng tài viên Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam, Chủ tịch danh dự Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam báo cáo đề dẫn Hội thảo.

Tại buổi Hội thảo, các chuyên gia, nhà khoa học, các cơ quan quản lý và những người làm luật đã cùng nhau thảo luận, chia sẻ quan điểm về các quy định mới của Luật Bảo vệ người tiêu dùng năm 2023 và các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan; các quy định về bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và phương thức, quy trình giải quyết tranh chấp; kinh nghiệm thực tiễn trong việc tuân thủ và thực thi các quy định bảo vệ người tiêu dùng.

luat
TS. Nguyễn Ngọc Sơn - Trưởng Khoa Luật TDTU, Trưởng Ban Tổ chức phát biểu tại Hội thảo
luat
TS. Đinh Thị Mỹ Loan – Giảng viên Khoa Luật TDTU báo cáo đề dẫn Hội thảo
luat
Các Thầy Cô và các bạn sinh viên TDTU chụp hình lưu niệm cùng các chuyên gia và nhà khoa học tham dự Hội thảo
luat
Toàn cảnh buổi Hội thảo