Trường Đại học Tôn Đức Thắng thăm và làm việc với Đại học Thái Nguyên

Chiều ngày 09/5/2024, Đoàn công tác của Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) đã đến thăm và làm việc với Đại học Thái Nguyên (TNU). Tham dự Đoàn gồm các thành viên: TS. Đặng Ngọc Tùng, nguyên Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, thành viên Hội đồng Trường – Trường Đại học Tôn Đức Thắng; TS. Vũ Anh Đức, Bí thư Đảng Ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; TS. Trần Trọng Đạo, Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng và một số lãnh đạo Khoa, Viện, và Phòng ban chức năng thuộc Trường.

Tại buổi trao đổi, làm việc, GS.TS Phạm Hồng Quang, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Đại học Thái Nguyên (TNU) đã phát biểu chào mừng, giới thiệu về TNU; về một số vấn đề liên quan đến tự chủ đại học đã thực hiện tại TNU. 

Trong khuôn khổ buổi làm việc, PGS.TS Nguyễn Danh Nam, Trưởng ban Đào tạo và Quản lý người học TNU đã tóm tắt thông tin về một số kết quả trong công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học của TNU trong những năm gần đây. Đến nay, TNU đào tạo hàng trăm ngành học bậc đại học và sau đại học. Quy mô tuyển sinh ngày càng tăng lên. TNU cũng hoàn thành hàng trăm nhiệm vụ khoa học, công bố hàng ngàn bài báo khoa học trên các tạp chí trong cơ sở dữ liệu WoS/Scopus hàng năm.

TNU
GS.TS Phạm Hồng Quang phát biểu chào mừng đoàn và giới thiệu về TNU

Thay mặt Đoàn công tác TDTU, TS. Vũ Anh Đức, Bí thư Đảng Ủy, Chủ tịch Hội đồng trường TDTU đã có phát biểu, chia sẻ tại buổi làm việc. TS. Vũ Anh Đức đã tóm tắt một số thành tựu trong quá trình tự chủ của Trường Đại học Tôn Đức Thắng, đặc biệt nhấn mạnh việc Trường đang là cơ sở giáo dục tự chủ thuộc nhóm I. Đồng thời, với tinh thần cầu thị, học hỏi, TDTU luôn mong muốn tăng cường giao lưu, hợp tác với các trường đại học lớn như TNU.

TNU
TS. Vũ Anh Đức phát biểu tại buổi làm việc

TS. Trần Trọng Đạo - Hiệu trưởng TDTU chia sẻ một số kinh nghiệm tự chủ và quản trị Nhà trường của TDTU, khẳng định sự hợp tác giữa các trường là xu thế tất yếu. Tại buổi làm việc, TS. Trần Trọng Đạo đã đề xuất một số hướng hợp tác cụ thể từ phía TDTU với TNU như: hợp tác trong nghiên cứu khoa học và đào tạo, chia sẻ nguồn lực và chính sách hỗ trợ trong nghiên cứu cho nhà khoa học và giảng viên, nghiên cứu viên giữa 2 bên; các hoạt động trao đổi học thuật trong giảng viên/sinh viên, v.v…

TNU
TS. Trần Trọng Đạo chia sẻ tại buổi làm việc

Trong phần trao đổi, thảo luận, hai trường đã cùng nhau chia sẻ và thảo luận về các chủ đề quan trọng trong giáo dục, nghiên cứu khoa học và quản lý trường. TS. Đặng Ngọc Tùng, nguyên Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, thành viên Hội đồng trường TDTU đã chia sẻ quá trình hình thành và trưởng thành của Trường. Cuộc trao đổi đã diễn ra trong không khí thân thiện, với mục tiêu tăng cường chất lượng giáo dục và đào tạo, đồng thời thúc đẩy sự hòa nhập và phát triển bền vững trong cộng đồng giáo dục.

TNU
TS. Đặng Ngọc Tùng chia sẻ kinh nghiệm

PGS.TS Hoàng Văn Hùng, Giám đốc TNU đánh giá cao những kết quả mà TDTU đã đạt được và mong muốn hai bên sớm triển khai các hoạt động hợp tác cụ thể.

TNU
PGS.TS Hoàng Văn Hùng đề xuất các phương án hợp tác
TNU
Lãnh đạo hai bên tặng quà lưu niệm
TNU
Đoàn chụp hình lưu niệm với lãnh đạo TNU

 

Từ khóa