Trường Đại học Tôn Đức Thắng tổ chức Lễ Tốt nghiệp đợt tháng 5/2024

Ngày 17/05/2024, Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) đã tổ chức Lễ trao bằng tốt nghiệp cho các tân tiến sĩ, tân thạc sĩ, tân cử nhân, kỹ sư, kiến trúc sư, dược sĩ đã hoàn thành chương trình đào tạo và được công nhận tốt nghiệp đợt này.

Chủ trì buổi Lễ, có TS. Trần Trọng Đạo - Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo (KHĐT), Hiệu trưởng TDTU cùng các thầy cô trong Ban Giám hiệu, Hội đồng KHĐT Nhà trường; và sự tham dự của Trưởng các Khoa, lãnh đạo đơn vị thuộc và trực thuộc TDTU.

Phát biểu tại buổi Lễ, thay mặt Ban Giám hiệu và tập thể sư phạm Nhà trường, TS. Trần Trọng Đạo, Hiệu trưởng TDTU chúc mừng 4 tân Tiến sĩ, 43 tân Thạc sĩ, 3088 tân cử nhân, kỹ sư, kiến trúc sư và dược sĩ đã nỗ lực học tập và rèn luyện, đồng thời Thầy Hiệu trưởng đã có đôi lời nhắn nhủ đến các Tân khoa về lòng biết ơn nhân sự kiện có ý nghĩa này. Đặc biệt, lòng biết ơn chính là bài học đạo đức đầu tiên tại TDTU mà sinh viên đã được thấm nhuần khi còn ngồi trên ghế nhà trường, đó là: “Học tập tốt để báo hiếu cha mẹ”. “Ngay lúc này đây, tôi muốn anh chị dành khoảnh khắc quan trọng này để nghĩ về cha mẹ. Biết ơn cha mẹ vì công lao sinh thành-dưỡng dục, biết ơn vì sự tình yêu thương vô điều kiện mà cha mẹ đã dành trọn cho mình. Có thể cha mẹ giờ này đang ngồi chờ anh chị ngay bên ngoài Hội trường đây, có thể cha mẹ đang ở nhà chăm chú nhìn vào màn hình máy tính để chờ hình ảnh con của mình xuất hiện trong lễ phục tốt nghiệp dù chỉ một khoảnh khắc, ... cũng có thể cha mẹ vẫn đang mải miết với công việc hàng ngày … Tất cả những người cha, người mẹ ấy đều xứng đáng nhận được từ anh chị lòng biết ơn chân thành nhất”. Thầy Hiệu trưởng nói.

Thầy Hiệu trưởng căn dặn các tân khoa rằng, mục đích sâu xa nhất của bài học về lòng biết ơn chính là Nhà trường muốn nhắc nhở các anh chị hãy luôn nhớ đấng sinh thành của mình và lấy đó làm động lực để tập trung cho việc học và phát triển. Ngoài ra, khi nhìn lại những điều đã qua với một cái nhìn trân trọng, anh chị hẳn sẽ thấy cần phải biết ơn nhiều điều khác nữa: biết ơn những người mà anh chị đã gặp gỡ, biết ơn những khó khăn, những vấp ngã đầu đời, những chia sẻ động viên…tất cả đều là những trải nghiệm quý giá góp phần tạo nên giá trị của các anh chị ngày hôm nay.

Đặc biệt, Thầy Hiệu trưởng đã nhắn nhủ đến với các tân khoa: tốt nghiệp không phải là điểm kết thúc mà là điểm khởi đầu cho một hành trình mới với nhiều thử thách. “Hãy tự tin bắt đầu sự nghiệp bằng những vị trí khiêm nhường nhất, đừng ngại khó, hãy sẵn sàng nhận nhiệm vụ khi được giao. Những người thành công trong xã hội này đều bắt đầu từ vị trí thấp nhất mà đi lên. Cơ hội sẽ đến nhiều hơn đối với những người biết dấn thân”.

Nhân dịp này, Nhà trường đã khen thưởng cho 203 sinh viên tốt nghiệp loại xuất sắc, loại giỏi. Nhiều sinh viên đạt thành tích cao trong học tập và rèn luyện; trong đó có những tấm gương sáng điển hình như: Cử nhân Phan Nguyễn Quỳnh Hương, Khoa Quản trị kinh doanh, tốt nghiệp loại Giỏi và trước tiến độ đào tạo 1 học kỳ, điểm trung bình toàn khóa 8.70; Cử nhân Đinh Hùng Đức Minh, Khoa Ngoại ngữ, tốt nghiệp đạt chuẩn đầu ra tiếng Anh IELTS 8.5; Kỹ sư Lê Hoài Ngọc Hân, Khoa Khoa học ứng dụng, đạt giải thường “Nữ sinh Khoa học công nghệ Việt Nam” năm 2023, giải Nhì giải thưởng “Khoa học và công nghệ dành cho sinh viên trong cơ sở giáo dục đại học” năm 2023, tác giả phụ trong bài báo ISI Q1; Cử nhân Từ Văn Tài, Khoa Khoa học thể thao, đạt Huy chương Bạc Giải bóng rổ sinh viên TP. Hồ Chí Minh năm 2019 và 2022….

Sau 27 năm hình thành và phát triển, TDTU đã liên tục đạt được những thành tựu quan trọng, trở thành một cơ sở giáo dục lớn, uy tín trong nước và thế giới. Đáng lưu ý, Trường Đại học Tôn Đức Thắng vừa được tổ chức kiểm định quốc tế FIBAA công nhận đạt chuẩn cơ sở giáo dục đại học Châu Âu, giai đoạn 2024-2030, ngay tiếp theo kết quả công nhận của tổ chức kiểm định quốc tế HCERES cho giai đoạn 2018-2023.

Bên cạnh đó, Nhà trường cũng đã hoàn thành kiểm định 41 chương trình đào tạo bậc đại học và sau đại học theo các tiêu chuẩn quốc tế AUN-QA, FIBAA và ASIIN. Năm 2024, TDTU được xếp là một trong 200 cơ sở giáo dục đại học tốt nhất châu Á theo hệ thống xếp hạng THE Asia University Rankings. Đến nay, Nhà trường đã đào tạo, cung cấp cho xã hội 36 tiến sĩ, 1.921 thạc sĩ, 66.302 cử nhân, kỹ sư, kiến trúc sư, dược sĩ có trình độ cao.

totnghiep
TS. Trần Trọng Đạo, Hiệu trưởng TDTU phát biểu chúc mừng
totnghiep
totnghiep
TS. Trần Trọng Đạo, Hiệu trưởng TDTU trao bằng và chụp hình lưu niệm cùng các Tân Thạc sĩ
totnghiep
Các Tân khoa tặng hoa tri ân Ban Giám hiệu Nhà trường
totnghiep
totnghiep
Các trưởng Khoa trao bằng cho sinh viên
totnghiep
Nghi thức tung nón tốt nghiệp