Trường Đại học Tôn Đức Thắng phối hợp tổ chức lớp cập nhật kiến thức cho giảng viên, báo cáo viên Trường Chính trị tỉnh Đồng Tháp

Ngày 20/4/2024, Trường Đại học Tôn Đức Thắng đã phối hợp với Trường Chính trị tỉnh Đồng Tháp tổ chức lớp cập nhật kiến thức cho 52 cán bộ là giảng viên, báo cáo viên của Trường Chính trị và các Trung tâm chính trị, lãnh đạo các cơ quan trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp với chuyên đề “Tìm hiểu mô hình lớp học thông minh tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng”. Lớp học được tổ chức dưới hình thức báo cáo chuyên đề kết hợp tham quan thực tế.

Tại lớp học, ThS. Đặng Thị Kim Ánh - Trưởng phòng Công tác học sinh sinh viên của TDTU đã thông tin về tình hình học tập, rèn luyện của sinh viên Đồng Tháp tại TDTU. Theo số liệu của Trường, hiện có gần 1.000 sinh viên Đồng Tháp đang theo học các ngành trình độ đại học và sau đại học tại TDTU. Quan hệ hợp tác giữa TDTU với Sở Giáo dục & Đào tạo và các trường THPT đã được xây dựng và phát triển tốt trong nhiều năm qua. Nhà trường đã tổ chức hàng chục chương trình trải nghiệm và tư vấn hướng nghiệp cho học sinh THPT của tỉnh với hàng nghìn lượt học sinh tham gia, tập huấn kỹ năng ứng dụng công nghệ trong dạy học cho thầy cô các trường THPT, tham gia hướng dẫn học sinh thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học đạt giải cao trong cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia. Đặc biệt, TDTU đã cấp nhiều suất học bổng khuyến khích học tập cho sinh viên Đồng Tháp với tổng giá trị hơn 1,6 tỷ đồng.

ThS. Lê Phúc - Trưởng phòng Điện toán - Máy tính đã giới thiệu tổng quan về mô hình ứng dụng công nghệ trong dạy học tại TDTU. Đây là một hệ sinh thái dạy học theo mô hình đại học số gồm các thành phần liên kết hữu cơ với nhau như: lớp học truyền thống, hệ thống quản lý học tập LMS, nền tảng dạy học online đồng bộ, thư viện số và kho học liệu số, hệ thống khảo thí số, hệ thống mô phỏng và thiết bị hỗ trợ, không gian học tập truyền cảm hứng, … với mục đích kích thích tối đa năng lực và ý thức tự học của sinh viên trong mọi hoàn cảnh, được cá nhân hóa theo năng lực của từng người.

Ở phần tham quan thực tế, các thành viên tham gia lớp học đã được hướng dẫn tham quan, trải nghiệm hệ thống cơ sở vật chất phục vụ dạy học số tại TDTU như phòng học mô phỏng nghiệp vụ của Khoa Tài chính - Ngân hàng, không gian sáng tạo của Khoa Mỹ thuật công nghiệp, phòng thực hành truyền thông công nghiệp với cánh tay robot của Khoa Điện - Điện tử, phòng mô phỏng Golf 3D của Khoa Khoa học thể thao, Thư viện truyền cảm hứng, Trường quốc tế Việt Nam - Phần Lan.

Phát biểu tổng kết chuyên đề, TS. Võ Thị Tuyết Hoa - Phó Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Đồng Tháp đã đánh giá rất cao hiệu quả thực tế của lớp học, trân trọng cảm ơn Nhà trường đã hỗ trợ, phối hợp trong việc tổ chức lớp học này và khẳng định các kiến thức tiếp thu được trong quá trình trao đổi, tham quan thực tế tại TDTU sẽ có ý nghĩa quan trọng trong việc nâng cao chất lượng đào tạo của Trường Chính trị trong thời gian tới.

tdtu
ThS. Lê Phúc giới thiệu về hệ thống dạy học ứng dụng công nghệ số tại TDTU.
tdtu
Phần báo cáo chuyên đề và thảo luận tại lớp học.
tdtu
TS. Võ Thị Tuyết Hoa phát biểu cảm ơn Nhà trường.
tdtu
Đại diện Trường Chính trị tỉnh Đồng Tháp tặng quà lưu niệm.
tdtu
Lớp học chụp ảnh lưu niệm tại TDTU.