Trường Đại học Tôn Đức Thắng tiếp và làm việc với Trường Đại học Bách Khoa Hồng Kông

Ngày 23/1/2024, Đại diện Trường Đại học Bách Khoa Hồng Kông (PolyU) do GS. Jin - Guang Teng - Hiệu trưởng PolyU làm Trưởng đoàn, GS. Ben Young - Phó Hiệu trưởng PolyU, cùng Ban Giám hiệu của Trường Đại học Bách Khoa Hồng Kông đã đến thăm và làm việc tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU).

Tiếp và làm việc với Đoàn, về phía TDTU có sự hiện diện của TS. Trần Trọng Đạo - Hiệu trưởng TDTU, TS. Đinh Hoàng Bách - Viện trưởng Viện Hợp tác Nghiên cứu và Đào tạo quốc tế và lãnh đạo một số Phòng, Ban của Trường.

Đoàn đã đi tham quan Thư viện, Trường Quốc tế Việt Nam – Phần Lan, Sân vận động và có buổi làm việc với Ban Giám hiệu Nhà trường, một số đơn vị thuộc TDTU.

Phát biểu tại buổi làm việc, GS. Jin - Guang Teng - Hiệu trưởng PolyU đã giới thiệu khái quát về lịch sử hình thành và phát triển của PolyU, cũng như là bày tỏ sự ấn tượng trước cơ sở vật chất của TDTU và dành lời cảm ơn về sự hiếu khách, tiếp đón nồng hậu và thân tình của Nhà trường. Bên cạnh đó mong muốn sẽ cùng TDTU trao đổi, hợp tác về các lĩnh vực như: triển khai các chương trình ngắn hạn cho sinh viên hai trường sang học tập ngắn hạn, trao đổi văn hóa; xây dựng các chương trình liên kết đào tạo song bằng, đơn bằng  bậc đại học; hợp tác nghiên cứu giữa các nhóm nghiên cứu, trung tâm, viện nghiên cứu của hai trường; thực hiện các hoạt động giảng dạy sinh viên theo hình thức self-service projects.

Trao đổi tại buổi làm việc, TS. Trần Trọng Đạo - Hiệu trưởng TDTU cảm ơn sự quan tâm của PolyU. Đồng thời, chia sẻ về quá trình hình thành và phát triển của TDTU, cho biết những thành tựu mà Nhà trường hiện nay có được bởi sự đồng lòng, nỗ lực với tinh thần phụng sự, cống hiến, sáng tạo của toàn thể cán bộ viên chức Nhà trường. Bên cạnh đó, Ban Giám hiệu TDTU cũng chia sẻ về mục tiêu phát triển của Trường, mong muốn trong thời gian sắp tới sẽ có buổi ký kết hợp tác giữa 2 trường để có thể trao đổi kinh nghiệm, cùng nhau phát triển nghiên cứu và đào tạo.

PolyU được thành lập năm 1937 tiền thân là Trường Ngoại thương Chính phủ. PolyU tập trung mạnh mẽ vào khoa học, kỹ thuật và công nghệ, đáp ứng đặc trưng các công nghệ mới nổi như AI, khoa học dữ liệu, robot, sản xuất phụ gia và công nghệ sinh học. Hiện tại PolyU đang xếp hạng 65 theo BXH QS World University Rankings 2024; xếp hạng 87 theo BXH THE World University Rankings 2024; xếp hạng 14 theo BXH THE Asian University Rankings 2024.

PolyU
TS. Trần Trọng Đạo - Hiệu trưởng TDTU phát biểu tại buổi làm việc
PolyU
GS. Jin - Guang Teng - Hiệu trưởng PolyU giới thiệu mô hình hoạt động của PolyU
PolyU
PolyU
TS. Trần Trọng Đạo - Hiệu trưởng TDTU và GS. Jin - Guang Teng - Hiệu trưởng PolyU trao quà lưu niệm
PolyU
Đoàn công tác PolyU chụp hình cùng Ban Giám hiệu và Thầy, Cô TDTU
PolyU
PolyU
Lãnh đạo của PolyU tham quan cơ sở vật chất TDTU