Trường Đại học Tôn Đức Thắng tiếp Đoàn công tác Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tây Ninh

Ngày 26/01/2024, Đoàn công tác Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Tây Ninh do ông Nguyễn Văn Phước - Giám đốc Sở GD&ĐT Tây Ninh làm Trưởng đoàn cùng các thầy, cô là Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng các trường trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh Tây Ninh đã thăm và làm việc tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU).

Về phía TDTU, tham dự tiếp đón và dự buổi làm việc, có sự hiện diện của TS. Đồng Sĩ Thiên Châu – Phó Hiệu trưởng TDTU cùng lãnh đạo một số Phòng, Ban, Khoa, Viện, Trung tâm của Trường.

Phát biểu tại buổi làm việc, TS. Đồng Sĩ Thiên Châu, đã dành lời chúc mừng năm mới đến Đoàn công tác, cảm ơn Đoàn đã dành thời gian để ghé thăm Trường và cùng nhìn lại kết quả hợp tác với các Trường THPT tại tỉnh Tây Ninh trong thời gian vừa qua và hy vọng sẽ tiếp tục mở rộng hợp tác trong thời gian tới. Thời gian qua, Nhà trường đã kết nối, hợp tác với trường THPT các tỉnh, đặc biệt là các tỉnh đồng bằng Sông Cửu Long như An Giang, Kiên Giang, tổ chức các đợt tham quan, trải nghiệm, tìm hiểu, định hướng nghề nghiệp, ngành học cho học sinh các trường THPT tại Trường. Hoạt động này đã được Nhà trường tổ chức thường xuyên và đạt được nhiều thành công, hỗ trợ tốt cho công tác tuyển sinh và thực hiện trách nhiệm xã hội của Trường.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Phước - Giám đốc Sở GD&ĐT Tây Ninh cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu và ấm áp của Trường dành cho đoàn, gửi lời chúc năm mới và lời chúc sức khỏe tới các quý Thầy, Cô TDTU. Bên cạnh đó, ông Nguyễn Văn Phước  đánh giá cao mô hình quản trị đại học và nề nếp trong sinh hoạt, học tập của sinh viên; ấn tượng về cơ sở vật chất hiện đại, tiện nghi, môi trường chuẩn quốc tế, xanh sạch đẹp của Trường; đồng thời cho rằng TDTU đã được thành tựu rất lớn trong việc tạo dựng một thương hiệu trường đại học tiên tiến, là một trong những trường đại học đào tạo những ngành nghề, lĩnh vực đang vươn lên trong xã hội mới, bên cạnh đó là sự hỗ trợ nhiệt tình về học bổng, miễn giảm học phí, xét bù học phí,... và giành được sự ủng hộ của phụ huynh học sinh, doanh nghiệp và cộng đồng xã hội. 

Trao đổi tại buổi làm việc, đại diện Sở GD&ĐT tỉnh Tây Ninh mong muốn Nhà trường sẽ tiếp tục đồng hành và hợp tác cùng tỉnh trong lĩnh vực giáo dục; đặc biệt hoạt động cấp học bổng cho học sinh ở một số địa bàn trong tỉnh còn có hoàn cảnh khó khăn.

Ban Giám hiệu các Trường THPT của tỉnh Tây Ninh đề xuất trong thời gian tới, TDTU có thể tổ chức thêm các chuyến tham quan và trải nghiệm môi trường giáo dục đại học cho học sinh trên địa bàn tỉnh, sắp xếp cho giảng viên, sinh viên đạt thành tích cao trong học tập và rèn luyện đến các trường THPT để phát triển nghiên cứu khoa học cho học sinh. 

Trong các năm qua, TDTU đã và đang đào tạo hơn 431 sinh viên thuộc tỉnh Tây Ninh và đã dành hơn 290 triệu đồng để cấp học bổng cho sinh viên tỉnh Tây Ninh đang theo học tại Trường, bên cạnh đó Nhà trường còn thực hiện việc miễn giảm học phí đối với các em sinh viên theo diện chính sách. Tỉ lệ sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp trong vòng 1 năm của sinh viên TDTU đạt mức 99,4% (số liệu năm 2022) đồng thời luôn được doanh nghiệp trong và ngoài nước đánh giá cao bởi tinh thần phụng sự, năng lực chuyên môn và đức tính kỷ luật.

TayNinh
TS. Đồng Sĩ Thiên Châu - Phó hiệu trưởng TDTU phát biểu tại buổi làm việc
TayNinh
Ông Nguyễn Văn Phước - Giám đốc Sở GD&ĐT Tây Ninh phát biểu tại buổi làm việc
TayNinh
TayNinh
Kí kết với các trường THPT trên địa bàn tỉnh Tây Ninh
TayNinh
TS. Đồng Sĩ Thiên Châu tặng quà lưu niệm cho ông Nguyễn Văn Phước - Giám đốc Sở GD&ĐT Tây Ninh
TayNinh
TayNinh
Đoàn công tác Sở GD&ĐT tỉnh Tây Ninh chụp hình lưu niệm cùng Thầy, Cô TDTU