Trường Đại học Tôn Đức Thắng ký kết hợp tác với các Trường THPT tỉnh Bến Tre

Ngày 13/01/2024, Đoàn công tác Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Bến Tre do ông Bùi Minh Nhựt - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bến Tre làm Trưởng đoàn cùng các thầy, cô là Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng các trường trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh Bến Tre đã thăm và làm việc tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU).

Về phía TDTU, tham dự tiếp đón và dự buổi làm việc, có sự hiện diện của TS. Trần Trọng Đạo – Chủ tịch Hội đồng Khoa học và đào tạo, Hiệu trưởng TDTU; TS. Võ Hoàng Duy – Phó Hiệu trưởng TDTU cùng lãnh đạo một số Phòng, Ban, Khoa, Viện, Trung tâm.

Phát biểu tại buổi làm việc, TS. Trần Trọng Đạo - Hiệu trưởng TDTU đánh giá cao kết quả hợp tác với các Trường THPT tại tỉnh Bến Tre trong thời gian vừa qua và hy vọng sẽ tiếp tục mở rộng hợp tác trong thời gian tới. TS. Trần Trọng Đạo chia sẻ, với mong muốn tạo điều kiện cho phụ huynh học sinh, thầy cô và học sinh các trường THPT đến tham quan, trải nghiệm, hiểu biết về môi trường văn hóa, điều kiện cơ sở vật chất của TDTU, nơi mà các em sẽ trở thành sinh viên trong tương lai, thời gian qua, Nhà trường đã kết nối, hợp tác với trường THPT các tỉnh, đặc biệt là các tỉnh đồng bằng Sông Cửu Long, trong đó có tỉnh Bến Tre, tổ chức các đợt tham quan, trải nghiệm, tìm hiểu, định hướng nghề nghiệp, ngành học cho học sinh các trường THPT tại Trường. Hoạt động này đã được Nhà trường tổ chức thường xuyên và đạt được nhiều thành công, hỗ trợ tốt cho công tác tuyển sinh và thực hiện trách nhiệm xã hội của Trường.

TS. Trần Trọng Đạo cũng chia sẻ, TDTU hiện đang quản lý, vận hành một trường phổ thông là Trường Quốc tế Việt Nam – Phần Lan trực thuộc Trường. Đây là mô hình  trường phổ thông quốc tế duy nhất trực thuộc một đại học công lập. Bên cạnh kinh nghiệm vận hành, quản trị đại học, TDTU mong muốn cùng các trường chia sẻ kinh nghiệm vận hành và phát triển trường phổ thông. 

Tại buổi làm việc, ông Bùi Minh Nhựt - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Bến Tre đánh giá cao mô hình quản trị đại học và nề nếp trong sinh hoạt, học tập của sinh viên; ấn tượng về cơ sở vật chất hiện đại, tiện nghi, môi trường chuẩn quốc tế, xanh sạch đẹp của Trường; đồng thời cho rằng TDTU đã được thành tựu rất lớn trong việc tạo dựng một thương hiệu trường đại học tiên tiến, giành được sự ủng hộ của phụ huynh học sinh, doanh nghiệp và cộng đồng xã hội. 

Trao đổi tại buổi làm việc, đại diện Sở GD và ĐT tỉnh bày tỏ Nhà trường sẽ tiếp tục đồng hành cùng tỉnh trong lĩnh vực giáo dục; đặc biệt hoạt động cấp học bổng cho học sinh ở một số địa bàn trong tỉnh còn có hoàn cảnh khó khăn.

Ban Giám hiệu các Trường THPT của tỉnh Bến Tre đề xuất trong thời gian tới, TDTU có thể bổ sung thêm các nội dung hợp tác như: tổ chức các chuyến tham quan và trải nghiệm môi trường giáo dục đại học cho học sinh trên địa bàn tỉnh, sắp xếp cho giảng viên, sinh viên đạt thành tích cao trong học tập và rèn luyện đến các trường THPT để phát triển nghiên cứu khoa học cho học sinh. 

Trong các năm qua, TDTU đã và đang đào tạo hơn 800 sinh viên thuộc tỉnh Bến Tre và đã dành hơn 1,6 tỷ đồng để cấp học bổng cho sinh viên tỉnh Bến Tre đang theo học tại Trường. Tỉ lệ sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp trong vòng 1 năm của sinh viên TDTU đạt mức 99,4% (số liệu năm 2022) đồng thời luôn được doanh nghiệp trong và ngoài nước đánh giá cao bởi tinh thần phụng sự, năng lực chuyên môn và đức tính kỷ luật.

1
TS. Trần Trọng Đạo - Hiệu trưởng TDTU phát biểu tại buổi lễ
2
Ông Bùi Minh Nhựt - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Bến Tre phát biểu tại buổi lễ
34
5
TDTU ký kết hợp tác với các Trường THPT trên địa bàn tỉnh Bến Tre
6
Hai bên trao quà lưu niệm
7
8
Đoàn công tác tỉnh Bến Tre chụp hình lưu niệm cùng các Thầy, Cô TDTU