Đội tuyển bóng rổ nữ Trường Đại học Tôn Đức Thắng giành ngôi Vô địch khu vực Miền Nam và Á quân Giải Bóng rổ sinh viên toàn quốc năm 2023

Tại Giải Bóng rổ sinh viên toàn quốc (NUC) năm 2023, đội tuyển bóng rổ nữ Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) đã xuất sắc giành ngôi Vô địch khu vực Miền Nam và ghi dấu ấn tại trận Chung kết toàn quốc với ngôi vị Á quân. 

NUC năm 2023 có sự tham dự của 141 đội bóng đến từ các đại học, học viện, trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc tham gia thi đấu vòng loại tại 03 khu vực (Thành phố Hà Nội, Thành phố Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh), nhằm đẩy mạnh phong trào thể thao trong giới trí thức trẻ với mục tiêu tổ chức Giải đấu Bóng rổ Sinh viên quốc gia theo tiêu chuẩn quốc tế. Đây là cơ hội để xây dựng một sân chơi lành mạnh, phát triển thể chất, thúc đẩy tình yêu thể thao và cho sinh viên góp phần vào sự phát triển của cộng đồng bóng rổ trong nước.

Trong trận tranh ngôi Chung kết, Đội tuyển bóng rổ nữ TDTU đã hoàn toàn chinh phục khán giả cả nước bằng lối đánh luân chuyển bóng đẹp mắt, tận dụng phản công và ném xa để tối ưu đội hình small-ball, các tay ném tài năng của TDTU như Phan Hoàng Tuyết Minh, Hoa Phan Thanh Vy đều thể hiện cách ghi điểm ấn tượng.

Trước đó, trong trận chung kết vô địch khu vực miền Nam, Phan Hoàng Tuyết Minh đã ghi nhiều điểm ở trận chung kết và vượt qua 700 vận động viên để trở thành vận động viên xuất sắc nhất vòng loại khu vực miền Nam cũng như đóng vai trò quan trọng trong hành trình vô địch của TDTU.

Các vận động viên là sinh viên TDTU nói chung, Đội tuyển bóng rổ TDTU nói riêng được tạo điều kiện luyện tập tốt nhất để phát triển toàn diện cả trí và lực trong khu liên hợp thể thao của Trường với nhà thi đấu đa năng, sân bóng rổ, phòng tập thể hình, yoga, phòng mô phỏng golf 3D...

 

1
Đội tuyển bóng rổ nữ TDTU vô địch khu vực miền Nam
2
Các đội tuyển nữ đạt giải tại Chung kết toàn quốc 2023 chụp ảnh lưu niệm
34
5
Các chiến binh quả cảm của đội tuyển TDTU luôn thi đấu với tinh thần fairplay
6
Đội tuyển TDTU với tinh thần đoàn kết và kỷ luật chinh phục giải đấu 

Nguồn ảnh: NUC