Trường Đại học Tôn Đức Thắng đạt nhiều thành tích tại Chung kết Cuộc thi “Tiếng hát sinh viên” toàn quốc lần thứ XV

Tối ngày 10/12/2023, Chung kết Cuộc thi “Tiếng hát sinh viên” toàn quốc lần thứ XV đã được tổ chức, đội thi sinh viên Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) đã xuất sắc đạt được nhiều thành tích nổi bật.

Trong phần trình diễn của mình, các bạn sinh viên TDTU đã biểu diễn mashup các ca khúc “Việt Nam quê hương tôi - Việt Nam tươi đẹp - Việt Nam ơi” bằng cách thể hiện độc đáo kết hợp giữa truyền thống và hiện đại đúng với chủ đề của Cuộc thi là ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, nhà trường, thầy cô và bạn bè; thể hiện ước mơ, khát vọng, tình cảm, trách nhiệm của sinh viên đối với bản thân, gia đình và cộng đồng.

Kết quả chung cuộc, sinh viên TDTU đã xuất sắc đạt được các giải thưởng sau: Giải Ba toàn Đoàn; Giải Giọng ca triển vọng Cuộc thi Tiếng hát Sinh viên Toàn quốc; Giải khuyến khích tiết mục Cuộc thi Tiếng hát Sinh viên Toàn quốc.

Trước đó, tại Chung kết Cuộc thi “Tiếng hát sinh viên” toàn quốc năm 2023 - khu vực miền Nam, tiết mục của Trường Đại học Tôn Đức Thắng đã vượt qua 18 đội thi đến từ các trường đại học với 53 tiết mục và hơn 400 thí sinh dự thi để giành giải Nhất toàn Đoàn.

Ông Trần Văn Đạt - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh sinh viên – Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đánh giá cao vai trò của lãnh đạo các đoàn về dự thi trong việc chỉ đạo, động viên các thí sinh bình tĩnh, tự tin, đoàn kết, thể hiện hết khả năng của mình để từng buổi thi thực sự trở thành chương trình nghệ thuật ý nghĩa dành tặng cho khán giả và sinh viên cả nước.

Cuộc thi do Bộ giáo dục và Đào tạo phối hợp với Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức và Công ty Cổ phần Giáo dục Đại dương (Ocean Edu) là đơn vị đồng hành.

Cuộc thi đã trở thành hoạt động văn hóa - văn nghệ truyền thống có quy mô lớn nhất của sinh viên trên toàn quốc giáo dục truyền thống cách mạng, rèn luyện đạo đức, tư tưởng, ý thức tập thể, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc cho nhiều thế hệ trẻ Việt Nam.

pp
ThS. Đặng Thị Kim Ánh - Trưởng phòng Công tác Học sinh - Sinh viên, đại diện đội thi TDTU (áo dài đỏ) nhận giải thưởng từ Bộ Giáo dục và Đào tạo

p3
Sinh viên đại diện đội thi TDTU nhận giải thưởng từ Ban tổ chức

Sinh viên TDTU với tinh thần “Kỷ luật-Lễ phép-Chuyên nghiệp-Sáng tạo-Phụng sự” tự tin biểu diễn trên sân khấu