Trường Đại học Tôn Đức Thắng tiếp và làm việc với Đoàn Trường Đại học Tomas Bata và Trường Đại học Kỹ thuật Ostrava (Cộng hòa Séc)

Ngày 21/11/2023, Đoàn Trường Đại học Tomas Bata (UTB) và Trường Đại học Kỹ thuật Ostrava (VSB-TUO) (Cộng hòa Séc) đã có chuyến thăm, làm việc với Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU). Trong khuôn khổ chuyến thăm, hai bên đã tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác. 

Tham dự buổi làm việc và ký kết, về phía VSB-TOU có sự hiện diện của GS. VácLav Snásel - Hiệu trưởng, TS. Zdenka Chmeliková - Phó hiệu trưởng, PGS. Lenka Kauerová - Phó Trưởng khoa Khoa kinh tế. 

Đại diện UTB gồm TS.GS. Milan Adamek - Hiệu trưởng, PGS. Marek Kubalcik - Phó hiệu trưởng, GS. Jiri Vojtesek - Trưởng Khoa Tin học ứng dụng, ThS. Pavel Bycek - Trưởng phòng Quan hệ quốc tế.

Về phía TDTU, có sự hiện diện của TS. Trần Trọng Đạo - Hiệu trưởng, TS. Phan Đạo - Giám đốc Trung tâm hợp tác Châu Âu, kiêm Giám đốc Trung tâm Bata của TDTU, TS. Đinh Hoàng Bách - Viện trưởng Viện hợp tác, nghiên cứu và đào tạo quốc tế (INCRETI) cùng lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc TDTU.

GS. VácLav Snásel Hiệu trưởng VSB-TUO bày tỏ sự ấn tượng về thành tựu nghiên cứu khoa học của TDTU. Từ đó, ông mong muốn được hợp tác với TDTU về các chương trình trao đổi nghiên cứu sinh giữa hai trường. GS. VácLav Snásel tin rằng đây là cơ hội tốt để nghiên cứu sinh trau dồi kiến thức và học hỏi thêm ở một trong những trường đại học đứng đầu TP.HCM. 

Tại buổi làm việc, hai bên trao đổi các tiềm năng hợp tác về việc xây dựng các chương trình liên kết đào tạo bậc đại học và sau đại học, các chương trình trao đổi sinh viên ngắn hạn thường niên cũng như công tác tuyển sinh sinh viên, cán bộ, giảng viên của hai Trường ở Cộng hòa Séc sang học tập bậc Thạc sĩ, Tiến sĩ tại TDTU. Buổi làm việc thuận lợi đi đến Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác đã thể hiện mong muốn xây dựng mối quan hệ gắn kết bền vững lâu dài giữa TDTU với UTB và VSB-TUO.

VSB-TUO và TDTU đã thiết lập quan hệ hợp tác từ năm 2011 và triển khai thành công các chương trình song phương đào tạo Tiến sĩ, các chương trình liên kết 2+2, Erasmus+, thành lập các nhóm nghiên cứu chung, đồng tổ chức các hội nghị khoa học quốc tế, trao đổi giáo sư, nhà khoa học và sinh viên hàng năm. Về mối quan hệ với UTB, nhiều chương trình hợp tác quan trọng về đào tạo, khoa học công nghệ giữa TDTU và UTB từ lâu đã được triển khai hiệu quả. Đồng thời, VSB-TUO và UTB đang là thành viên sáng lập Mạng lưới đại học quốc tế UCI do TDTU khởi xướng. 

cong-hoa-sec-1
Đại diện TDTU, UTB và VSB-TUO chụp ảnh kỷ niệm tại Phòng khánh tiết
cong-hoa-sec-2
TS. Trần Trọng Đạo - Hiệu trưởng TDTU tặng quà cho đại diện hai Trường 
cong-hoa-sec-3
TS. Trần Trọng Đạo trao đổi tại buổi làm việc
cong-hoa-sec-4
TS. Trần Trọng Đạo và GS. VácLav Snásel ký kết thỏa thuận hợp tác giữa TDTU và VSB-TOU
cong-hoa-sec-5
TS. Trần Trọng Đạo và GS. Milan Adamek ký kết thỏa thuận hợp tác giữa TDTU và UTB
cong-hoa-sec-6
Đại diện TDTU, VSB-TOU và UTB chụp ảnh kỷ niệm