Trường Đại học Tôn Đức Thắng có đại diện trong danh sách 08 nhà khoa học Việt Nam 5 năm liền duy trì vị trí Top 100.000 nhà khoa học có tầm ảnh hưởng toàn cầu

Ngày 8/10/2023, cộng đồng các nhà khoa học đón nhận tin TS. Thái Hoàng Chiến đã được công nhận là một trong những nhà khoa học có tầm ảnh hưởng toàn cầu, duy trì vị trí trong danh sách Top 100.000 nhà khoa học được công bố bởi Nhóm metrics của các giáo sư thuộc Đại học Stanford (Mỹ) trên tạp chí Plos Biology trong suốt 5 năm liên tiếp, từ năm 2019 đến năm 2023.

tdtu
TS. Thái Hoàng Chiến

Theo Báo Vnexpress (Những gương mặt Việt lọt top ảnh hưởng nhất thế giới 5 năm liền - VnExpress), chỉ có 8 nhà khoa học Việt Nam đã đạt được vinh danh này trong danh sách những người có tầm ảnh hưởng trên thế giới.

Thái Hoàng Chiến hiện là Phó Viện Trưởng Viện Công nghệ tiên tiến, Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU). Ngoài ra, ông cũng là biên tập viên điều hành (Executive Editor) của tạp chí Công nghệ tiên tiến và tính toán (Journal of Advanced Engineering and Computation (JAEC)) thuộc TDTU. Hiện tại, tạp chí JAEC được vào danh mục Asean Citation Index từ năm 2019 đến nay. Đồng thời, JAEC được vào danh mục tạp chí khoa học được tính điểm (0-1 điểm) bởi Hội đồng Giáo sư Nhà nước ngành Cơ học năm 2023.

tdtu
TS. Thái Hoàng Chiến (ngoài cùng bên trái) nhận Quyết định bổ nhiệm công tác Phó Viện Trưởng Viện Công nghệ tiên tiến

Năm 2023, TS. Thái Hoàng Chiến đã được xếp hạng vào Top 1% các nhà khoa học thế giới trong lĩnh vực Kỹ thuật cơ khí và Hàng không vũ trụ bởi trang web Research.com, một nguồn thông tin uy tín về xếp hạng nhà khoa học. Mỗi năm, Research.com thực hiện việc xếp hạng các nhà khoa học hàng đầu trong nhiều lĩnh vực khoa học, bao gồm 24 lĩnh vực khác nhau. Năm 2023, có tổng cộng 14 nhà khoa học Việt Nam được xếp hạng trong 6 lĩnh vực khác nhau, bao gồm Khoa học máy tính, Kỹ thuật và Công nghệ, Khoa học Môi trường, Khoa học Vật liệu, Kỹ thuật cơ khí và Hàng không vũ trụ, cũng như Y học cộng đồng. Trong lĩnh vực Kỹ thuật cơ khí và Hàng không vũ trụ, TS. Chiến đã đạt hạng 1288. Ngoài thành tích năm 2023, TS. Chiến đã được xếp hạng trong danh sách top 13 nhà khoa học Việt Nam đang làm việc trong nước cũng bởi Research.com vào năm 2022.

Các bảng xếp hạng các nhà khoa học nêu trên không chỉ là việc thể hiện vị trí hạng của nhà khoa học, mà còn phản ánh tầm ảnh hưởng và đóng góp của họ trong lĩnh vực nghiên cứu. Thành tựu mới nhất của mỗi nhà khoa học như trường hợp của TS. Thái Hoàng Chiến là một niềm vui chung của toàn cộng đồng tại TDTU. Với những kết quả xuất sắc đạt được thông qua sự cống hiến không ngừng trong nghiên cứu, TS. Chiến trở thành một tấm gương sáng, mang động lực và cảm hứng cho các sinh viên và các nhà nghiên cứu trẻ và cộng đồng khoa học tại TDTU trong hành trình của họ, khi họ đang phấn đấu đạt đến các tiêu chuẩn quốc tế và trên con đường đưa TDTU trở thành đại học đẳng cấp quốc tế.